Banner top Trường Thịnh

1800 6025(0đ//Phút)

tìm cửa hàng

Các designer có thể học hỏi gì từ thiết kế UX tuyệt vời của game Candy Crush

Website truongthinh.info có bài Các designer có thể học hỏi gì từ thiết kế UX tuyệt vời của game Candy CrushCác designer có thể học hỏi những gì thừ thiết kế UX của trò chơi Candy Crush?

Candy Crush là một trong số tựa game di động thành công nhất mọi thời đại, và theo đánh giá của nhiều chuyên gia, góp phần không nhỏ vào thành công này chính là dùng thử người dùng (UX) được thiết kế và tối ưu hóa cực kì tuyệt vời của trò chơi. Vậy các designer có thể học hỏi những gì từ thiết kế UX của Candy Crush?

Tính nhất quán

Tính nhất quán trong thiết kế UX là một trong những cách hữu hiệu nhất để giúp người sử dụng cảm nhận biết thoải mái với sản phẩm của bạn, giảm bớt sự nhầm lẫn, thời gian làm quen.

Giao diện của Candy Crush có tính nhất quán rất cao, bám sát với tông màu tươi sáng, tươi vui cũng có thể có thể nhìn thấy trên các phông chữ, hiệu ứng âm thanh, hình động, v.v… từ cảnh này sang cảnh khác, phù hợp với đẳng cấp và nội dung của trò chơi.

Ngoài ra, còn tồn tại một vài mâu thuẫn nhỏ nhưng cũng có thể có thể dễ dàng khắc phục. Chẳng hạn trong menu cài đặt, họ sử dụng các thanh trượt chuyển đổi cho các tùy chọn gợi ý và thông báo. Các tùy chọn này cũng đã được lưu giữ trong các menu phụ riêng biệt, và cũng có thể đơn giản được hợp nhất vào trang cài đặt chính.

Hiệu quả

Thiết kế tốt sẽ đưa bạn đến mục tiêu của mình 1 cách nhanh chóng và đơn giản nhất có thể. Hệ thống menu của Candy Crush rất đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp cho người chơi đầy đủ những tùy chọn mà họ muốn.

Truy cập vào game lần thứ nhất tiên, bạn sẽ thấy một màn hình giới thiệu đầy màu sắc, tiêu đề của trò chơi và chỉ có 3 nút tùy chọn. Nếu muốn chơi, chỉ cần nhấp vào nút Play ở chính giữa, nếu muốn thoát hoặc cài đặt hệ thống, bạn chỉ cần nhấp vào tượng trưng bánh răng ở góc dưới bên trái màn hình – rất dễ dàng mà hiệu quả.

Tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm cần nói tới. Chẳng hạn trong giao diện inventory, người chơi phải nhấp vào một booster bị khóa để xem những chỉ tiêu cần thiết để mở khóa nó, khi đang hoàn toàn cũng đều có thể được tích hợp vào thiết kế để luôn hiển thị sẵn. Tình huống tương tự cũng xuất hiện với màn hình giới thiệu level. Bạn phải nhấn để tìm các tiêu chí mà đáng lẽ nên được hiển thị sẵn. Điều này không khó để nhận biết và làm quen, nhưng đối với các người khó tính, chắc chắn sẽ có sự không hài lòng.

Chú ý đến chi tiết

Một trong các cách tốt nhất để khiến cho dùng thử kỹ thuật số trở nên ấn tượng là gây bỡ ngỡ cho người dùng. Candy Crush làm tốt điều này bằng phương pháp mượn ý tưởng từ những đẳng cấp thiết kế không giống nhau và có sự cải biên cho riêng mình, trong đó chủ yếu là nhấn mạnh đến từng chi tiết nhỏ nhất, đem đến cho người chơi những bất thần về sự cẩn trọng của hàng ngũ thiết kế trò chơi.

Chẳng hạn, khi bạn lỡ tay cuộn quá xa trên level map, một biểu tượng sẽ xuất hiện đưa bạn trở về địa thế cấp bậc hiện tại. Bạn cũng đều có thể chơi được ở cả chế độ ngang và dọc, một tính năng mà đa số các game mobile không có. Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố trong game được điều chỉnh dựa trên định hướng làm người chơi cảm nhận thấy nhẹ nhõm hơn.

Tổng kết

Dưới đây là một số lưu ý mà các designer cũng đều có thể tham khảo để hoàn thiện thiết kế giao diện kỹ thuật số cho mặt hàng của mình:

  • Ưu tiên chọn phông chữ rõ rệt và dễ đọc trong thiết kế, đặc biệt là ở phần tiêu đề. Để có dùng thử tốt, trước tiên người sử dụng luôn phải dễ dàng đọc và biết rằng những nội dung mà bạn chia sẻ trên giao diện.
  • Đừng lồng ghép quá nhiều thứ lại với nhau. Chẳng hạn như đối với menu tùy chọn, khi bạn lồng ghép quá nhiều tùy chọn trong tùy chọn, người dùng sẽ cảm thấy bị rối và “ngột ngạt”. Hãy hướng tới sự cân bằng bằng cách dùng thêm các menu phụ và chỉ hiển thị đủ tin tức luôn phải có trên một màn hình nhất định. Sơ đồ tổ chức và cấu trúc của giao diện phải thích phù hợp với bản chất, mục tiêu của sản phẩm.
  • Các tin tức quan trọng phải được hiển thị rõ ràng và dễ tìm. Nếu bạn chẳng thể tạo một nút hoặc tượng trưng mô tả rõ rệt chức năng, hãy thận trọng và sử dụng những thứ như mô tả, hình động hoặc âm thanh để giúp người dùng đơn giản hiểu ý nghĩa.
  • Hãy học hỏi từ nhiều lĩnh vực khác để tối ưu hóa giao diện người dùng. Một cách tiếp cận khác là thử nghiệm sớm và đều đều với những nhóm người sử dụng đa chủng loại và cho dù cả những người có thể không phải là đối tượng khách hàng thực lực đối với mặt hàng của bạn.

> > Làm sao để trở thành UX designer giỏi mà chẳng cần bằng cấp

Từ khóa bài viết: truongthinh.info, UX, giao diện người dùng, tối ưu giao diện người dùng, thiết kế giao diện người dùng, Candy Crush

Bài viết Các designer có thể học hỏi gì từ thiết kế UX tuyệt vời của game Candy Crush được tổng hợp và biên tập bởi: truongthinh.info. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info xin cảm ơn.