Banner top Trường Thịnh

1800 6025(0đ//Phút)

tìm cửa hàng

Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Web Trường Thịnh Group có bài ❎❤️: Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím Vậy khoai lang tím làm món gì ngon? Theo dõi bài viết này của chúng tôi đế biết các món ngon làm từ khoai lang tím bạn nhé.

1️⃣ Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím ✔️

Khoai lang tím là một loại củ quen thuộc, gần gũi trong đời sống hằng ngày. Khoai lang tím không những thơm ngon, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn được chế biến cực kì đa dạng. Vậy khoai lang tím làm món gì ngon ? Theo dõi bài viết này của chúng tôi đế biết các đồ ăn ngon làm từ khoai lang tím bạn nhé.

Tìm hiểu đôi nét về của khoai lang tím

Khoai lang tím có tên khoa học là Solanum andigenum, thuộc loài thân thảo dạng dây leo và có xuất xứ từ Nam Mỹ. Khoai lang tím có giá trị dinh dưỡng cao, theo những chuyên gia, trong 100 gam khoai lang tím tươi có chứa:

  • Lượng calo
  • Carbohydrate
  • Chất xơ
  • Canxi
  • Vitamin A
  • Vitamin C

Ngoài ra trong phần tử của khoai lang tím còn có chứa một lượng các chất khác như sắt, natri, protein, anthocyanins…

Khoai lang tím cũng đã được chứng minh là có các tác dụng rất tốt cho sức khỏe, ví dụ như:

  • Cung cấp chất chống oxy hóa
  • Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu
  • Hỗ trợ làm giảm huyết áp
  • Cải thiện các triệu chứng của loại bệnh hen suyễn
  • Giúp tăng cường sức khỏe đường ruột…

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Khoai lang tím nấu món gì ngon? Dưới đây là tổng hợp một số món ngon từ khoai lang tím để bạn tham khảo:

Bánh khoai lang tím hấp

Banh khoai lang tím hấp là một trong các thức ăn từ khoai lang tím được rất nhiều người yêu thích. Sự kết hợp giữa chất ngọt thơm của khoai lang tím cộng với lớp bột bàng bền bỉ sẽ tạo nên một thứ mùi vị rất là lôi cuốn.

Bánh được hấp nên sẽ giữ trọn được hương vị tự nhiên của khoai, đồng thời không khiến ngán cho người ăn. Nếu chưa biết làm những gì với những củ khoai lang tím thì hãy thử ngay món bánh này bạn nhé.

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Bánh khoai lang tím chiên

Bánh khoai lang tím chiên cũng chính là món khoái khẩu của rất nhiều người. Sự kết hợp của khoai lang tím với bột nếp, bột mì, bột gạo sẽ tạo nên những chiếc bánh thơm ngon đầy hấp dẫn.

Cách chế biến món bánh này cũng khá đơn giản, bạn cũng có thể có thể tham khảo trong link bài dưới đây nhé.

> > Tham khảo thêm: Cách làm bánh khoai lang tím hấp, chiên ngon, giòn lâu

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Bánh khoai lang tím cuộn

Khi liệt kê những đồ ăn làm từ khoai lang tím, chắc chắn sẽ chẳng thể nào thiếu được bánh khoai lang tím cuộn. Những chiếc bánh cuộn có sắc màu vô cùng bắt mắt, với vỏ bảnh mềm mịn, ngọt bùi, lớp nhân phô mai bên trong mềm dẻo chắc chắn sẽ chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất.

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Bánh mì khoai lang tím

Một trong những đồ ăn ngon từ khoai lang tím được rất nhiều người ưa chuộng đây chính là bánh mì. Bánh mì làm từ khoai lang tím chẳng những có hình thức, màu sắc bắt mắt mà còn có mùi vị khá độc đáo, thu hút. Bánh không hề khô mà khá mềm, béo bùi rất là ngon miệng.

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Sữa khoai lang tím & trà sữa khoai lang tím

Sữa khoai lang tím & trà sữa khoai lang tím nghe chừng khá lạ đúng không nào? Thế nhưng với óc sáng tại tài tình mà dân yêu bếp đã khám phá ra được những công thức món ngon từ khoai lang tím cực kì độc đáo.

Sữa khoai lang tím béo bùi, thơm nức, không vượt quá ngọt lại rất tốt cho sức khỏe. Còn trà sữa khoai lang tím thì có màu sắc vô cùng đẹp mắt, cũng có thể có thể thu hút bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên đấy nhé.

Để hiểu rằng công thức chế biến 2 món ngon với khoai lang tím này, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé.

> > Có thể bạn quan tâm:  Cách làm sữa khoai lang tím, nấu trà sữa khoai lang tím trân châu tại nhà 

Bánh tart khoai lang tím

Khoai lang nấu món gì ngon? Nếu chưa biết làm món gì với khoai lang tím, bạn cũng có thể tham khảo món bánh tart này nhé. Bánh tart là một món bánh khá thân thuộc và gần gũi đúng không nào? Thế nhưng với phiên bản khoai lang tím này, bạn bắt buộc phải bất ngờ với mùi vị của nó đấy.

Lớp vỏ bánh giòn xốp sẽ hòa quyện cùng với nhân khoai lang tím béo bùi, ngọt dịu mang đến cho người ăn cảm giác thơm ngon, khó cưỡng.

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Chè khoai lang tím

Các món từ khoai lang tím chắc chắn sẽ không thể thiếu được món chè. Chè khoai lang tím cũng đều có khá nhiều phiên bản như chè khoai dẻo, chè trôi nước, chè khoai lang tím nước cốt dừa…

Mỗi món chè sẽ có mùi vị đặc trưng không trùng lặp nhưng tựu chung lại đều rất thơm ngon, có vị dẻo bùi, nọt thanh từ khoai lang tím. Vì khoai lang tím đã có sẵn chất ngọt tự nhiên nên khi chế biến những món chè này, bạn cũng không tốn quá độ đường đâu nhé.

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Sữa chua khoai lang tím

Món ăn này sẽ không những ngon, bổ dưỡng mà còn rất bắt mắt nữa đấy. Những ly sữa chua khoai lang tím chỉ cần nhìn thôi là đã thấy lôi cuốn rồi. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết làm thức ăn ngon gì với khoai lang tím thì thử ngay món mới độc lạ này nhé.

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Thạch rau câu khoai lang tím

Thạch rau câu khoai lang tím sẽ hỗ trợ cho bản kê các món từ khoai lang tím thêm đa chủng loại và lôi cuốn hơn. 

Những miếng thạch rau câu khoai lang tím sau khi được chế biến xong sẽ có màu vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh đó, nó còn có được độ giòn, béo, ngọt vừa đủ của sữa cùng theo với mùi thơm của khoai lang vô cùng cuốn hút nữa đấy.

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Khoai lang tím sấy giòn

Khoai lang tím sấy giòn là món ăn vặt cực kì phổ biến và yêu mến của nhiều người. Bạn cũng có thể sấy bằng nồi chiên không dầu, lò nướng hoặc máy sấy hoa quả chuyên dụng. Thành phẩm nhận được có tính giòn, cũng có thể tan ngay trong miệng mà khỏi bị khô cứng, cùng theo đó vẫn giữ được chất ngọt dịu đặc thù vốn có của khoai lang tím.

Món ăn này cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn đang ăn kiêng nữa nhé bởi nó không chứa nhiều dầu mỡ gây thừa cân đâu.

                      Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được khoai lang tím làm món gì ngon và các món ngon làm từ khoai lang tím là gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị đồ gia dụng, các mặt hàng như nồi chiên không dầu, lò nướng, nồi hấp… bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website Web hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

> > Tham khảo thêm:

  • Cách làm bún tươi bằng cơm nguội từ A – Z ngay tại nhà
  • Cách nấu chè bưởi giòn ngon chuẩn vị, tránh bị đắng ở tại nhà
  • Cách làm bún tươi ở tại nhà từ bột gạo chẳng cần khuôn
  • Cách làm tóp mỡ chiên ngon, giòn lâu
  • Cách làm tóp mỡ chiên rim nước mắm tỏi ớt giòn ngon

khoai lang tím làm món gì ngon, khoai lang tím làm món gì, khoai lang nấu món gì, món ngon từ khoai lang tím, món ăn từ khoai lang tím, món ngon với khoai lang tím, các món từ khoai lang tím, các món làm từ khoai lang tím, các món ngon từ khoai lang

Nội dung ✔️ Khoai lang tím làm món gì ngon? Các món ngon làm từ khoai lang tím được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi 1️⃣❤️: Trường Thịnh Group. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info tks.