cua-hang-truong-thinh-thu-duc-450x450
Cửa Hàng Trường Thịnh Tân Phú
Cửa Hàng Trường Thịnh Tân Bình
Cửa Hàng Trường Thịnh Quang Trung
Cửa Hàng Trường Thịnh Quận 10
Cửa Hàng Trường Thịnh Quận 1
Cửa Hàng Trường Thịnh Phú Nhuận
Cửa Hàng Trường Thịnh Gò Vấp
Cửa Hàng Trường Thịnh Bình Thạnh

Những bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh ý nghĩa nhất

Web Trường Thịnh Group có bài ❎❤️: Những bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh ý nghĩa nhất Thứ Sáu Tuần Thánh là một ngày lễ đặc biệt trong Tuần Thánh của người tôn giáo. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm kiến thức bạn nhé!

1️⃣ Những bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh ý nghĩa nhất ✔️

Thứ Sáu Tuần Thánh là 1 ngày lễ đặc biệt trong Tuần Thánh của người Công giáo. Nếu bạn đang kiếm tìm cho mình những bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh  thì hãy xem thêm ngay bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé!

> > Có thể bạn quan tâm:  Những bài suy niệm thứ Năm Tuần Thánh ý nghĩa nhất

                          Những bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh ý nghĩa nhất

Bài suy niệm: Thập giá tình yêu – JB. Lê Đình Nam

Tâm điểm của Tuần Thánh chính là Thập giá, nơi Đức Kitô bị đóng đinh, chịu treo và chết vì tội lỗi của mỗi người chúng ta.

Hình ảnh Thập giá luôn cho ta một dùng thử đau đớn, một cảm giác ghê rợn và một chiếc nhìn về sự thất bại. Nhưng không! Thập giá Đức Kitô thì hoàn toàn khác, nó là cao nhất của tình yêu mà Thiên Chúa biểu lộ cho con người.

Chính nơi Thập giá ấy, Chúa Giêsu đã đưa ta trở lại ơn gọi làm con Chúa. Mối tương quan giữa Thiên Chúa và con người được nối lại, tình người và tình Chúa được hòa quyện.

Chính nơi Thập giá ấy, Chúa Giêsu đã bộc lộ lòng thương xót hải hà của Thiên Chúa với con người. Nơi đó, tình yêu đã chiến thắng tội lỗi, sự tha thứ đã thắng cuộc hận thù và phận hèn mọn của con người được nâng lên.

Và cũng chính nơi Thập giá ấy, máu thánh của Chúa Giêsu đã tuôn trào để đem lại cho chúng ta cuộc sống mới và một trang sử mới của nhân loại được bắt đầu.

Chiêm ngắm Thập giá Đức Kitô chính là nhận ra tình yêu của Thiên Chúa và giúp ta sống tình yêu đó giữa dòng đời lắm đau khổ và nhiều u buồn của ngày hôm nay. Tình yêu là dịch vụ của đời sống Kitô hữu. Tình yêu là nền tảng cho 1 cuộc sống hướng đến niềm vui và bình an.

Ngắm nhìn Thập giá Đức Kitô để ta ý thức lại tương quan của mình với Thiên Chúa. Mỗi chúng ta đã đáp lại tình yêu của Ngài như ra sao? Hay chính chúng ta lại xúc phạm đến tình yêu đó bằng một đời sống đạo khô khan, tẻ nhạt, hay bằng những việc làm vô luân đi ngược với những giới răn của Ngài.

Nhìn lên Thập giá Đức Kitô để chúng ta học sống bằng tình yêu mỗi một ngày trong đời. Là Kitô hữu, ta được mời gọi sống yêu thương, san sẻ để đốt cháy những băng giá vô cảm, vô tâm nơi xã hội. Là con Thiên Chúa, ta được mời gọi sống bao dung tha thứ để xóa tan những tranh chấp, hận thù đang xảy ra trên khắp thế giới và ngay trong loài người chúng ta. Là loài người với nhau, ta được mời gọi sẻ chia và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh bao quanh mình.

Thập giá Đức Kitô chính là tâm điểm cho hành trình Đức tin, là tượng trưng niềm tin cho mỗi một người Kitô hữu. Thật vậy, nó không những dừng lại ở hình ảnh của sự thất vọng nhưng là dấu chỉ của niềm hy vọng. Nó không chỉ dừng lại ở sự đau khổ và tội lỗi nhưng là bằng chứng sinh động về tình yêu nhưng vẫn không của Thiên Chúa. Và nó không chỉ dừng lại ở cái chết khốn khổ ấy nhưng sẽ hướng đến sự Phục sinh viên mãn.

Thứ 6 Tuần Thánh một lần nữa mời gọi chúng ta ngước nhìn Thập giá Đức Kitô – Thập giá tình yêu, để nơi đó chúng ta có một niềm cậy trông, một viễn cảnh kỳ vọng và một bài học lớn đâm thẳng về tình yêu.

Hãy chiêm ngắm Thập giá Đức Kitô, tin tưởng nơi Thập giá, kỳ vọng vào Thập giá và sống tình yêu Thập giá mỗi giây phút trong đời!

> > Tham khảo:  Thánh lễ trực tuyến Tổng giáo phận Sài Gòn – Thánh lễ online hàng ngày

Bài suy niệm: Người chết vì yêu – Lm. Jos Tạ Duy Tuyền

Con người sống phải yêu. Yêu là hơi thở, là lý do sống của con người. Có tình yêu thì cuộc đời mới đáng sống, cho dẫu phải trải qua đau thương, tan nát, sầu phiền… Vì yêu mà nhân loại sẵn lòng nếm trải những cay đắng muộn phiền. Thế nên, có ai đó đã nói rằng:

“Yêu là một loại cảm nhận, dù có thống khổ vẫn cảm nhận thấy hạnh phúc.

Yêu là một loại nhận thức, dù có tan nát cõi lòng nhưng vẫn cảm nhận ra ngọt.

Yêu là sự từng trải, dù có bị nghiền nát vẫn cảm nhận biết tươi đẹp.”

Có một cô gái đã kể với tôi như sau:

“Bạn con, 25 tuổi lấy chồng, 27 tuổi sinh người con đầu lòng, 31 tuổi xây nhà.

Cuộc đời cô ấy xảy ra luôn được hoạch định trước. Năm nay làm gì, sang năm mua gì. Mọi thứ đều được nằm ở phía trong kế hoạch lên sẵn ý tưởng.

Nhưng cuộc sống đâu mãi là màu hồng. 3 tháng trước, cô ấy đi khám thai lại phát giác mình bị ung thư. May mắn là bệnh mới ở giai đoạn đầu, nghĩa là cô ấy có khả năng nối dài sự sống. Điều lạ là con đến thăm cô ấy luôn lạc quan yêu đời và còn đùa rằng: “Thế là tao tránh được nỗi lo tuổi già rồi. Không sợ xấu, sợ nhăn nữa…. Bệnh tật, vốn không nằm ở phía trong toan tính của đời người. Nhưng tao vẫn yêu, vẫn vui để bé chào đời trong hạnh phúc ngay từ trong trứng nước”.

Tình yêu đã thắng cuộc khổ đau. Tình yêu còn mang hình dáng của sự bất tử. Cô gái trên đang mang trong mình hoa trái của tình yêu, điều kia đã khiến cô luôn vui tươi lạc quan ngay khi khi mắc bệnh tật. Tình yêu giúp cô tận hiến cả bản thân đến nỗi gạt bỏ cái đau của đau ốm để sống vì mầm sống tương lai.

Cuộc đời không khi nào theo ý ta mong đợi. Đôi khi cái xui, cái khổ, cái đắng cay cứ theo nhau chồng chất lên cuộc sống ta. Điều quan trọng là ta phải sống có mục đích, có lý tưởng, có tình yêu để vượt thắng tất cả hầu đạt được mục đích của mình.

Hôm nay chúng ta chiêm ngắm hành trình cuộc thương khó của Chúa Giê-su như là mẫu gương cho cuộc đời chúng ta. Ngài đã đi vào cuộc thương khó trong chén đắng với lời xin vâng theo thánh ý Chúa Cha. Mục đích của Ngài đến trần gian là để cứu độ nhân gian. Lý tưởng của Ngài là trở nên mọi sự cho mọi người. Tình yêu của Ngài dành trọn vẹn cho Thiên Chúa Cha. Thế nên, cuộc thương khó là “giờ” của tình yêu mà Ngài sẽ bày tỏ với Chúa Cha. Ngài vẫn hằng mong mỏi giờ này để vinh danh Chúa Cha. Ngài từng nói vì “giờ” đó mà tôi đã đến thế gian.

Cuộc đời sẽ đẹp biết bao nếu mỗi người đều chọn sống cho tình yêu và vì tình yêu. Cách sống vì tình yêu sẽ mang lại cho người mình yêu niềm vui và hạnh phúc. Cách sống cho tình yêu sẽ mang lại cho đời những nghĩa cử cao đẹp khi góp sức cho người mình yêu.

Xin cảm ơn tình yêu cao vời của Thầy Giê-su mà con người được giao hòa với Chúa Cha và đã được trở nên con cái Ngài.

Xin cám ơn tình yêu hy sinh một nắng hai sương của cha mẹ mà con cái được no đầy hạnh phúc, yêu thương.

Cảm ơn tình yêu của những đôi vợ chồng son sắt thủy chung luôn chia sẻ ngọt bùi với nhau trong mọi thăng trầm cuộc đời.

Xin cám ơn tình yêu của những tông đồ nhiệt thành đang phục vụ Giáo xứ, phục vụ Cộng đoàn mà không cần đền đáp.

Tất cả những tình yêu hy sinh ấy đã tô đẹp cho cuộc đời. Tất cả các tình yêu hy sinh ấy đã mang lại cho đời mùi thơm của hạnh phúc để làm vơi đi những gánh nặng khổ đau.

Xin Chúa là tình yêu giúp chúng ta biết sống theo gương Chúa luôn sống cho tình yêu và dâng hiến cho tình yêu. Xin cho chúng ta biết chết đi cái tôi của mình để sống cho người mình yêu. Amen!

> > Tham khảo:  Thánh lễ trực tuyến Tổng giáo phận Hà Nội hôm nay – Thánh lễ online hàng ngày

Bài suy niệm: Cái Chết Cứu Chuộc – Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Hôm nay, chúng ta cửa hành trước đây mắt của Tam Nhật Thánh, ngày Chúa chết. Có người hỏi: Thánh sao được lúc mà chính tội lỗi chúng ta đã giết chết Thiên Chúa, ngày đại tang của Giáo hội kia mà? Thưa, vì qua cái chết của Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã tỏ lòng thương xót bao la đối với loài người và đã cứu chuộc chúng ta. Ngày này là ngày chiến thắng của Thập giá, chính từ trên Thánh giá, Chúa Giêsu đã trối lại cho chúng ta bà mẹ tuyệt vời nhất của chính Chúa là Đức Maria, tha thứ cho các kẻ giết Chúa và lòng tin cậy vào Thiên Chúa là Cha.

Chúng ta đã nghe thấy những điều nói trên trong bài thương khó Đức Chúa Giêsu theo Thánh Gioan, hiện diện trên đồi Calvariô có mẹ Người là Đức Maria, cùng theo với một số phụ nữ thánh thiện khác. Đây là một trình thuật giàu tính biểu tượng, mọi cử chỉ, lời nói, hành động đều có ý nghĩa. Ngay cả sự thinh lặng và chay tịnh của Giáo hội bữa nay cũng giúp chúng ta sống bầu khí cầu nguyện, nhận thức rõ về hồng ân mà chúng ta đang cử hành.

Trước màu nhiệm cao cả này, chúng ta được mời gọi để nhìn lên phía trước. Niềm tin của chúng ta, những người tin vào Thiên Chúa, chẳng cần là tôn thờ một Thiên Chúa trừu tượng xa vời chúng ta không biết, nhưng là liên đới với một ngôi vị sinh động là Chúa Giêsu, con Thiên Chúa làm người, là Thiên Chúa thật và là người thật. Đấng vô hình đã nhập thể làm người trong toàn cầu hữu hình, đã sống trọn thân phận nhân loại cho tới chết và chết trên thập tự. Cái chết của Chúa Giêsu là cái chết cứu chuộc, một cái chết mang lại sự sống cho loài người. Cái chết ấy chính là của lễ cao cả dâng lên Chúa Cha, được Chúa Cha ưng nhận đã trở nên giá chuộc cho nhiều người. Những người đứng bên Thánh giá đã chứng kiến và sống, cùng lúc truyền lại cho chúng ta, chúng ta khám phá ra ý nghĩa của cái chết này.

Chúng ta hay đem lòng ngưỡng mộ và biết ơn. Chúng ta biết cái giá của tình yêu: “Không có tình yêu lớn lao hơn tình yêu của người hiến mạng vì bạn hữu của mình”. Kinh nguyện Kitô giáo chẳng những là cầu xin, mà trên hết vẫn là để ngưỡng mộ với lòng biết ơn.

Chúa Giêsu, đối với chúng ta, là mẫu gương cho chúng ta đua đòi bắt chước, tức là được tái hiện trong ta. Chúng ta phải là những người yêu thương đến thí mạng sống mình và tín nhiệm vào Thiên Chúa là Cha trong mọi hoàn cảnh.

Điều này trái ngược với bầu không khí thờ ơ của xã hội hôm nay. Chính vì thế, chúng ta phải là những chứng nhân dũng cảm hơn lúc nào hết, vì tất cả là hồng ân. Như Mêlitô thành Sarđi nói: “Người làm cho chúng ta từ nô lệ sang tự do, từ bóng tối đến ánh sáng, từ sự chết cho đến sự sống. Người là Lễ Vượt Qua cứu độ chúng ta”.

Lạy Chúa, chúng con tôn thờ Thánh giá Chúa, vì Chúa đã dùng Thánh giá mà cứu chuộc thế gian. Amen!

                          Những bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh ý nghĩa nhất

> > Xem thêm:  Thánh lễ trực tuyến Giáo phận Hải Phòng hôm nay – Thánh lễ online hàng ngày

Bài suy niệm: Thập giá Chúa Kitô – Lm. Giuse Tạ Minh Chiến

Kính thưa Cộng đoàn!

Hôm nay Giáo hội kỷ niệm việc Chúa Giêsu bước vào cuộc tử nạn. Nhìn từ lăng kính xã hội thì cuộc tử nạn nói lên sự thất bại của Chúa Giêsu trong công cuộc rao giảng nước Chúa. Tại sao Chúa lại để mình thua thiệt và chết tức tưởi trên Thập giá như thế mà không sử dụng đến vũ lực hay quyền phép. Vì đối với loài người, sự thiệt thòi này là không thể chấp nhận được, nhất là khi trong tay mình có đủ điều kiện để vượt lên.

Nhìn những buổi lễ đang xảy ra tại những nước châu Á hiện giờ chúng ta thấy rõ điều đó. Trung Quốc thì muốn làm bá chủ biển đảo trên biển Đông, gây ra bao sóng gió và tranh chấp giữa họ với các nước láng giềng… Để rồi các nước tranh nhau mua sắm vũ khí, ai cũng muốn dương súng bắn vào nhau để chiếm lấy uy danh và lợi lộc, chẳng ai muốn lép vế trước đối phương, thua là nhục.

Vậy, giữa cái nhìn của con người và Chúa Giêsu, ngài muốn nói gì với ngoài nước và nhất là với chúng ta – những người con của Ngài? Qua cái chết của mình, Chúa Giêsu trước hết muốn nói lên tình yêu thương bao la của Thiên Chúa, Ngài không nỡ để loài người phải chịu án chết vì tội lỗi của mình. Chỉ có máu Chúa đổ ra mới cũng có thể có thể tẩy xóa hết được tội lỗi của nhân gian, muốn dạy chúng ta hãy lấy tình yêu, sự hy sinh để đổi lấy sự sống, đổi lấy lòng người, đổi lấy hòa bình. Con người chỉ cũng có thể đem lại hạnh phúc cho nhau trong sự hy sinh, tha thứ, bởi vì nhân loại quá độ bất công, nếu đòi hỏi người khác hoàn hảo, tôn trọng mọi sự sẽ không khi nào có điều ấy trên thế gian này.

Cũng chính trong tâm tình trên, lời Chúa mời gọi gì nơi Giáo hội và từng người Kitô hữu chúng ta? Trong bối cảnh của ngoài nước đầy biến động hôm nay, Chúa Thánh Thần đã thổi một làn gió mới vào Giáo hội, đã ban cho Giáo hội một vị chủ chăn có tâm hồn và cách động thái tuyệt vời theo bước chân của Chúa Giêsu. Trong bài huấn từ trước mắt của Đức Thánh Cha Phanxicô với chủ đề “Cần tuyên xưng Đức Kitô chịu đóng đinh” là bằng chứng sống nói lên sự hoạt động khéo léo của Chúa Thánh Thần. Đức Thánh Cha nói: “Khi chúng ta tuyên xưng Đức Kitô mà không có Thánh giá, chúng ta không cần là môn đệ của Chúa: Chúng ta thuộc về thế gian, chúng ta là giám mục, linh mục, hồng y, giáo hoàng, nhưng vẫn không phải là môn đệ của Chúa!”. Tôi ao ước: Tất cả chúng ta, sau những ngày ân sủng này, có lòng can đảm, can đảm chính là để đi trong sự hiện hữu của Chúa, với Thánh giá của Chúa, để thành lập Hội thánh trên máu của Chúa được đổ ra trên thánh giá và để tuyên xưng một quang vinh duy nhất: “Là quang vinh của Đức Kitô chịu đóng đinh”. Bằng cách này, Hội thánh sẽ tiến lên. Tôi ước mong cho tất cả chúng ta rằng Chúa Thánh Thần, nhờ lời nguyện cầu của Mẹ Maria, Mẹ chúng ta, ban cho chúng ta ân sủng để đi, xây dựng và tuyên xưng Đức Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh. Như vậy thôi.

Như vậy, cái chết của Chúa Giêsu trên Thập giá mà chúng ta tưởng niệm hôm nay, cùng với lời mời gọi của Đức thánh Cha Phanxicô, đang mời gọi mọi thứ chúng ta là môn đệ của Chúa. Hãy thấy giá trị của Thập giá. Muốn lãnh thu được ơn cứu độ cũng giống cũng có thể có thể biến cải tâm hồn mình và thế giới, chúng ta cũng không đi con đường nào khác ngoài con đường của Chúa đã đi, là chấp nhận Thập giá và hy sinh vác lấy với một tấm lòng quảng đại, cho đi, tha thứ và yêu thương. Thế giới này không có loại vũ trang nào cũng có thể có thể chống lại được nguyện ước hiệp nhất của chúng ta trong sự hy sinh này. Ước mong mỗi người Kitô hữu hãy cùng ghé vai để cùng với Chúa Kitô vác Thập giá đời mình lên núi cây dầu, để cho anh chị em và sẽ cho toàn cầu được ơn biến đổi đẹp đẽ hơn trong sự hy sinh của chúng ta. Amen!

> > Tham khảo:  Thánh lễ trực tuyến Giáo phận Xuân Lộc – Thánh lễ online hàng ngày

Bài suy niệm: Đức Giêsu nghẹt thở trên Thập giá – Giuse Phạm Đình Ngọc SJ

Trong chiều ngày thứ Sáu này, Đức Giêsu cũng đang không thở được vì chịu đóng đinh vào Thập giá. Tới khoảng 3 giờ chiều, Ngài đã tắt thở. Đó là buổi chiều tang tóc thê lương mà chúng ta muốn thông phần đau khổ với Ngài.

Người bị treo trên Thập giá thì sức nặng toàn thân ép lồng ngực gây khó thở. Người ta đánh dập ống chân để không rướn lên được mà lấy hơi thì sẽ chết mau.

1. Đức Giêsu chia sẻ với người bệnh

Các nhà nghiên cứu đều khẳng định sức khỏe của Đức Giêsu trước cuộc thương khó là bình thường. Một thanh niên đủ khả năng để rao giảng tin vui từ làng này qua làng khác. Tuy vậy, ngay tại vườn cây dầu, Đức Giêsu đã bị đổ mồ hôi máu. Đây là một hiện tượng rất hiếm gặp, nhưng nó có thể diễn ra trong trạng thái xúc động cao độ. Sau lần đó, Đức Giêsu lại bị quân lính bắt và điệu về nhà thượng tế Cai – pha. Họ giam cầm, tra tấn và đánh đập Ngài ở đó. Tờ mờ sáng, Đức Giêsu bị điệu đến gặp tổng trấn Philatô. Chính nơi đây, Đức Giêsu chịu những đòn roi của quân lính. Chắc chắn Ngài bị mất máu nhiều.

Theo truyền thống hành hình của Đế quốc Rôma, người ta phải vác một thanh ngang đến nơi tử nạn. Nơi đó có thanh dọc đã đặt sẵn hoặc tử tội phải vác khúc gỗ hình chữ T, đến chỗ hành quyết, họ chịu đóng đinh và treo lên cây đã dựng sẵn ở đó. Theo nhiều nhà nghiên cứu, tại đồi Canvê, cổ tay của Đức Giêsu bị đinh đóng vào cây ngang và sau khi cây ngang bị nâng cao cây dọc thì hai bàn chân của Ngài bị đinh đóng vào cây dọc. Trong tình trạng đó, người ta tin rằng cái chết của Ngài chủ yếu phát sinh từ cơn sốc giảm thể tích máu và nghẹt thở. Đức Giêsu đã khó thở khi tay giang rộng, treo trên Thập giá.

Chiêm ngắm Ngài như thế để thông phần nỗi đau với Ngài. Chính Ngài cũng đã và đang chung phần nỗi đau cụ thể với nhân loại. Trên Thập giá lúc này, Ngài cũng đã và đang nhìn xuống biết bao người phải chống chọi với con virus khiến người ta khó thở. Nhất là những ai đó đã có các chứng bệnh trước đó, virus lại khiến họ suy hô hấp nhanh hơn. Nhiều người hỏi Thiên Chúa ở đâu khi đang nhân loại đang chiến đấu với chứng bệnh này? Ngày hôm nay, chiều thứ 6 Tuần Thánh này, Chúa đang cho chúng ta câu trả lời: Trên Thập giá. Hóa ra, để cứu ta khỏi chết, Thiên Chúa đã thi hành một sứ mệnh nguy hiểm: Hiến tế con của Người trên Thập giá.

2. Đức Giêsu trút hơi thở cuối cùng

Nếu những ai tham gia chặng đàng Thánh giá, trước lúc chết, Đức Giêsu chịu đóng vào Thập giá. Nơi đó, dưới chân Thập giá có Đức Mẹ và người môn đệ Chúa yêu mến đã ghi lại cho chúng ta một chi tiết: “Đức Giêsu biết là mọi sự đã hoàn tất. Người nói: Tôi khát!” Đó không chỉ là khát nước sau chặng đường Thập giá. Trên hết, Ngài đang khát khao chu toàn thánh ý Chúa Cha.

Theo Tin Mừng Thánh Luca, câu nói cuối cùng của Đức Giêsu: “Lạy Cha, con xin giao phó hồn con trong tay Cha. Nói xong, Người tắt thở”. Vậy là Đức Giêsu đã trút hơi thở cuối cùng. Ngài đã hoàn thành sứ mạng. Thần khí Ngài trở về với Thiên Chúa Cha. Với hầu hết người tồn tại ngày hôm đó, Đức Giêsu đã thất bại ê chề. Tuy vậy, nhờ biến cố Phục sinh, Giáo Hội tin rằng ai chết trong ân sủng của Thiên Chúa, Ngài cũng cho được hưởng hạnh phúc nước trời.

Lúc này đây thật tốt để chiêm ngắm Chúa trong thinh lặng. Trước cái chết, mọi diễn tả của ngôn từ sẽ không đủ. Mỗi người cùng sầu buồn với Mẹ Maria và “người môn đệ Chúa Giêsu yêu mến”, đại diện cho từng chúng ta, bởi vì “Chúa đã yêu tôi và thí mạng vì tôi”.

3. Cầu nguyện cho các nạn nhân Covid-19

Cùng với Đức giáo Hoàng Phanxicô, chúng ta xin Thiên Chúa xót thương đón nhận những linh hồn đã chết trong đại dịch này vào vòng tay nhân từ của Người. Xin cho những ai đang trong giờ lâm tử cũng được Chúa đoái thương. Linh hồn của họ cần được Thập giá của đức Giêsu cứu thoát. Hy vọng những lời cầu nguyện của mỗi người giúp cho họ giữ vững niềm tin vào Thiên Chúa trong thời khắc đau thương này.

Chắc không ai sầu buồn bằng Đức Mẹ khi chứng kiến đứa con thân yêu của mình qua đời. Lúc này một lưỡi gươm “đâm thâu” con tim Mẹ. Mẹ chấp nhận tất cả và đứng vững trong nỗi đau này. Bởi Mẹ tin con của Mẹ sẽ sống lại như những lời Ngài đã nói năm xưa. Cùng với Mẹ, chúng ta cầu nguyện xin Chúa nâng đỡ người quen của những ai đã qua đời, những ai trong cơn nguy kịch.  

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đầy quyền năng và giàu lòng thương xót, xin đoái nhìn đến nỗi thống khổ của gia đình nhân loại trong cơn đại dịch, xin cứu chuộc những người đã qua đời, chữa lành các bệnh nhân, an ủi những gia đình đang đau khổ, nâng đỡ các bác sĩ, chuyên viên y tế và những anh chị em thiện nguyện. Xin thương nghe lời Hội Thánh Chúa đang thiết tha khẩn cầu, cho cơn bệnh dịch mau chấm dứt, và sẽ cho chúng con cảm thu được sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa để hiểu luôn chân thành liên kết với nhau. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen!

> > Xem thêm:  Bài suy niệm Lời Chúa 5 phút mỗi ngày

Trên này là một số bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã đoái hoài theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website Web để tham khảo thêm nhiều thông tin có ích bạn nhé!

> > Tham khảo thêm:

  • Nghi thức thứ 6 Tuần Thánh – Đi Đàng Thánh Giá thứ 6 Tuần Thánh
  • Thánh ca Phục Sinh – Những bản nhạc thánh ca mừng Chúa Phục Sinh hay nhất
  • Ý nghĩa, nghi thức thứ Bảy Tuần Thánh
  • Lễ Vọng Phục sinh là gì? Lễ Vọng Phục sinh trực tuyến
  • Lễ Lá năm nay vào trong ngày nào? Xem trực diện thánh lễ trực tuyến Lễ Lá ở đâu?

suy niệm thứ sáu tuần thánh, những bài suy niệm thứ 6 tuần thánh

Nội dung ✔️ Những bài suy niệm thứ Sáu Tuần Thánh ý nghĩa nhất được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi 1️⃣❤️: Trường Thịnh Group. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info tks.