Top 10 Địa Chỉ Bán Nguồn máy tính Giá Rẻ Nhất

【Review】1️⃣❎➤ Top 10 Địa Chỉ Bán Nguồn máy tính Giá Rẻ Nhất. ⭐_⭐_⭐1 Trong 10 Địa Chỉ Bán Nguồn máy tính Cũ, Mới Giá Rẻ Nhất. ❤️ Địa Chỉ Bán Giá Sỉ ❎✔️ Giao Siêu Tốc, Hàng Luôn Có Số Lượng Lớn. Bán linh kiện máy tính giá rẻ Trường Thịnh Trường Thịnh. Với đánh giá khách quan. ❎✔️ Hy vọng thông tin Top 10 Địa chỉ bán Nguồn máy tính cũ mới giao Tận nơi, giá rẻ. ✔️ Sẽ giúp quý khách mua được linh kiện giá rẻ nhất, nhanh, Uy Tín ❤️ nhất.

Top 10 Địa Chỉ Bán Nguồn máy tính Giá Rẻ Nhất – 1️⃣【Giá Sỉ】 – Trường Thịnh ™

Top 10 Địa Chỉ Bán Nguồn máy tính Giá Rẻ Nhất
Top 10 Địa Chỉ Bán Nguồn máy tính Giá Rẻ Nhất

2️⃣ Thông Tin Liên Hệ Top 10 Để Mua Bán Nguồn máy tính Giá Sỉ Rẻ

Hotline: 1900 63.63.43

0287300 7898 – 0938 169 138 (Zalo) 0984.966.552 (Zalo)

【Hướng dẫn】 ➤ Đặt Mua Hàng Tại TrườngThịnh Group

  • Bước 1: Khách hàng cung cấp nhu cầu:
    • Ví dụ 1 – Mua Pc để bàn cũ (Chơi game, học tập, văn phòng, kế toán, thiết kế đồ họa...) - Dự kiến chi phí: 700k - 1tr, 2tr.... 10tr...
    • Ví dụ 2 - Mua LCd cũ vuông hay chữ nhật, 17inch - 32 inch.
    • Ví dụ3 - Yêu cầu tên linh kiện máy tính: Như main, Ram, CPU, nguồn, bàn phím, chuột (Mô tả rõ cũ hay mới).
  • Bước 2: Gửi giá theo yêu cầu và hình ảnh qua Zalo với giá tối ưu và hợp lý nhất. Quý khách duyệt mới giao hàng. Kiểm test đúng như báo giá mới thanh toán.
  • Bước 3: Dán tem viết giấy bảo hành, phiếu thu cho quý khách khi hoàn chỉnh việc mua máy tính.
  • Trường Thịnh có đầy đủ sản phẩm linh kiện máy tính cũ và mới từ giá rất rẻ tới cao cấp giao hàng theo yêu cầu của quý khách hàng. Rất hân hạnh được phục vụ

Máy tính của bạn thực chất cũng có thể có thể hoạt động là nhờ vào bộ nguồn đi kèm. Thiết bị này có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực diện đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Vậy  nguồn máy tính  là gì và bạn cần phải biết những thông tin cơ bản nào về nó?  Trường Thịnh  sẽ chia sẻ  toàn bộ những lưu ý mà người dùng máy tính cần phải biết qua bài viết dưới đây.

Nguồn máy tính là gì?

Nhắc đến  nguồn máy tính , người ta sẽ nghĩ ngay đến thiết bị được đi cùng không thể thiếu của thiết bị này. “ Nguồn ” là khởi điểm của mọi hoạt động và chỉ có bộ nguồn tốt mới giúp cái máy của bạn vận hành tốt.

Theo cách nói thông thường,  nguồn máy tính  là một bộ phận thuộc máy tính, có trọng trách cung cấp điện năng để máy tính của bạn hoạt động bình thường. Các bộ phận cần sử dụng đến nguồn điện đây là ổ cứng, RAM, bo mạch chủ, card đồ họa, ổ quang, bộ tản nhiệt. Muốn máy tính chạy “ khỏe ”,  bộ nguồn máy tính  cũng phải “khỏe” để đảm bảo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trong tiếng anh, nguồn máy tính được viết tắt là  PSU , có nghĩa là  Power Supply Unit . Thiết bị của bạn có bền hay là không lệ thuộc thật to lớn vào bộ nguồn đi kèm, cùng lúc nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến tính ổn định của phần cứng.

Có thể dẫn chứng dễ dàng về hoạt động của  nguồn máy tính  như sau. Khi bạn cắm điện, điện năng sẽ đi vào  bộ nguồn  và được phân tán ra các cơ quan để khởi động được máy.

Nếu trong qui trình sử dụng, bạn thấy máy tính của mình chạy rất chậm, cung cấp điện năng yếu đi thì có nghĩa là  nguồn máy tính  đang có vấn đề. Nó cũng có thể bị hư hoặc nó không đảm bảo đủ điện năng mà các bộ phận trong máy tính cần phải được cung cấp để hoạt động.

Một bộ nguồn máy tính có rất nhiều thành phần, cụ thể như sau: 

–  Bộ nắn điện:  công dụng chính là chuyển đội điện thế xoay chiều thành một chiều;

–  Bộ biến áp:  hạ áp dòng điện để tương thích với máy tính;

–  Mạch ổn áp:  ổn định nguồn điện cung cấp cho các bộ phận trong máy tính nếu có sự thay đổi về dòng tải;

–  Mạch bảo vệ:  giảm thiệt hại cho máy tính khi có sự có xảy ra;

–  Bộ lọc chỉnh lưu:  giảm gợn sóng cho dòng điện 1 chiều sau khi chỉnh lưu;

–  Bộ lọc nhiễu điện:  giảm các vấn đề về nhiễu điện và xung điện từ nguồn điện chính đến các cơ quan của máy tính.

Nguyên lý hoạt động của nguồn máy tính

Về nguyên lý hoạt động,  nguồn máy tính  sẽ thi hành công việc chuyển dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều thấp hơn để phù phù hợp với những thiết bị. Đây là một trong ba dạng chuyển đổi năng lượng dễ thấy nhất trong cuộc sống. Chúng gồm những: xoay chiều sang một chiều, một chiều sang 1 chiều cùng một chiều sang xoay chiều.

Nguồn máy tính  là nguồn phi tuyến, có tức là điện áp đầu ra từ nguồn sẽ luôn ổn định và có sự tách biệt với điện áp đầu vào. Điều này khác với nguồn tuyến tính khi nó phụ thuộc biết bao vào điện áp đầu vào và do đó, khi máy hoạt động dễ xảy ra sự cố hơn.

Về cách vận hành cụ thể,  nguồn máy tính  sẽ thi hành trọng trách của mình dựa trên nguyên tắc chuyển mạch tự động được gọi là  Switching Power Supply . Các bước thực hiện của nguyên tắc này như sau:

– Dòng điện xoay chiều từ lưới điện được truyền vào trong  nguồn máy tính  sau khi cắm điện. Bộ nắng điện sẽ chuyển đổi dòng điện này thành một chiều.

– Bộ lọc chỉnh lưu triển khai làm “ bằng phẳng ” dòng điện để cho ra mặt hàng phù hợp hơn với những cơ quan của máy tính;

– Bộ biến áp sẽ thực hành việc áp xung bằng công tắc bán dẫn, được quản lý bởi khối hiệu chỉnh;

– Hoạt động áp xung sẽ gây ra từ trường biến thiên, với tác nhân chính là công tắc bán dẫn. Xung điều khiển này dao động trong khoảng 30 – 150Hz và được giữ ổn định.

– Sau khi dòng điện tương thích được truyền vào các thiết bị, nếu có vấn đề xảy ra, bộ lọc nhiễu điện và mạch bảo quản sẽ điều tiết dòng điện.

Vai trò của nguồn máy tính

Nguồn máy tính  có thể được coi là “ phần rễ ” trong các thiết bị có tác dụng truyền và ổn định điện năng để hệ thống máy tính hoạt động. Nếu không có nó, chiếc máy của bạn sẽ chẳng thể khởi động và đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Mặt khác, một bộ nguồn hoạt động không hữu hiệu vì một nguyên do nào kia sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến cái máy của bạn. Nó tác động đến độ bền của sản phẩm, tuổi đời sử dụng và sự ổn định trong công đoạn bạn dùng. Hệ thống phần cứng trên máy tính không thể phát huy toàn bộ tính năng và khiến cái máy rớt vào tình trạng hoạt động kém.

Về cơ bản, một bộ nguồn không tốt sẽ làm máy tính gặp những lỗi khá phổ biến. Chúng gồm  máy tính tự tắt nguồn máy tính tự khởi động lại chơi game bị lag coi video bị giật . Bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng cái máy của mình vận hành vô cùng chậm chạp và tâm trạng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, nếu cái máy của bạn sử dụng các loại  card màn hình rời  thì hậu quả sẽ là xuất hiện các ký tự lạ dù không gõ, bị phồng, nóng hơn bình thường. Đôi khi, nó còn khiến card đồ họa bị vỡ hình không báo trước.

Những kiến thức căn bản cần nắm về nguồn máy tính

Nguồn máy tính  là một cơ quan vô cùng quan trọng với chiếc máy của bạn, vì vậy nếu không hiểu rõ về nó, bạn cũng đều có thể sử dụng máy tính không hiệu quả. Hơn nữa, việc không có kiến thức về  bộ nguồn  còn khiến bạn không thể định vị được lý do của lỗi máy. Bạn có thể tốn hơi nhiều chi phí cho chuyện khắc phục và không rõ vấn đề nằm ở đâu. Nếu đang gặp tình trạng này, bạn hãy xem thêm và ghi nhớ những tin tức cơ bản dưới đây nhé.

Công suất nguồn máy tính

Nguồn máy tính  có công suất được tính trên rất nhiều phương diện như  hiệu suất tiêu thụ, tối đa, cung cấp,…  Nhìn chung, công thức để định vị đại lượng này trong bộ nguồn là:  W = V x A . Trong đó V là hiệu điện thế, A là cường độ dòng điện với công ty lần lượt là Volt và Ampe.

Công suất cung cấp của  nguồn máy tính  được tính bằng tổng công suất được cấp cho những thiết bị có trong máy. Công suất tiêu thị là chỉ số mà bạn bắt buộc phải quy thành tiền mặt để trả cho hãng sản xuất điện.

Công suất khả dụng cho một chiếc máy tính luôn phải nằm ở mức 350W trở lên để các thiết bị hoạt động bình thường. Những hiệu suất mà nhà sản xuất ghi trên thông tin của nguồn khi bạn mua chỉ là hiệu suất trong điều kiện lý tưởng. Khi mua bạn phải cộng thêm từ 100 – 150W thì mới có được sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng của máy.

Các đường điện có trong PSU

Như bạn đã biết, để chiếc máy tính của bạn hoạt động,  nguồn sẽ nhận dòng điện  và xuất ra điện năng tương ứng với từng thiết bị. Những dòng điện này được chia làm các đường điện khác nhau mang theo ký hiệu và ý nghĩa riêng. Cụ thể:

Đường điện +3.3V:  Chỉ xuất hiện trên  PSU  hiện đại khi chuẩn ATX ra đời, chủ đạo được cung cấp cho bộ nhớ chính. Dây biểu thị cho đường điện này còn có màu cam.

Đường điện +5V:  Đây là đường điện cung cấp cho  bo mạch chủ  cùng các linh kiện ngoại vi trên các bộ xử lý đời thấp. Dây biểu hiện cho đường điện này có màu đỏ.

Đường điện +12V:  Cung cấp điện cho  ổ cứng, card màn hình và CPU  là đường điện quan trọng nhất trong hệ thống nguồn máy tính. Dây biểu lộ cho đường điện này có màu vàng.

Đường điện -5V:  Được sử dụng cho những mạch cấp điện cho khe cắm ISA đời cũ và ổ đĩa mềm, được biểu thị bằng dây màu đỏ.

Đường điện -12V:  Được sử dụng cho cổng Serial, rất ít xuất hiện trong hệ thống  nguồn máy tính mới , có hiệu suất rất thấp. Dây biểu thị có màu vàng.

Đường điện có dấu (+) sẽ chiếm vai trò quan trọng hơn với các đường điện có dấu (-) và chỉ số A của nó càng cao càng tốt. Đường điện âm thường được lược bỏ trong hệ thống máy tính, hiện tại còn xuất hiện rất ít trong số thiết bị trên thị trường.

Chuẩn của cục nguồn máy tính 

Tùy vào loại máy tính bạn đang sử dụng là gì mà chuẩn của cục nguồn cũng đã được sự khác nhau. Hiện tại, người ta thấy có hai chuẩn chính đang hoạt động là  chuẩn nguồn AT  và  chuẩn nguồn ATX .

Chuẩn nguồn AT

AT là khoảng viết tắt của  Advanced Technology  được sử dụng trong những máy tính đời cũ. Hiện tại, nó không còn được ưu thích vì kém hiệu quả hơn ATX, cùng theo đó có hiệu suất thấp và không thể tự động tắt nguồn.

Chuẩn nguồn ATX

Đây là  chuẩn nguồn mới  được sản xuất để thay thế cho  chuẩn cũ AT , khắc phục những thiếu sót còn hiện hữu trên sản phẩm cũ. Mặc dù đã có nhiều chuẩn nguồn khác được sản xuất nhưng đây vẫn là chuẩn được ưu thích nhất. Để sử dụng, bạn chỉ cần bật và tắt thông qua nối mạch 2 chân cắm hoặc phần mềm. Nó cũng có khả năng tự động ngắt khi dòng điện có vấn đề và có công tắc tổng để ngắt nguồn điện rời khỏi máy.

Các chuẩn đầu ra và các dòng chân cắm trên PSU

Chuẩn đầu ra và chân cắm trên  nguồn máy tính  cũng là vấn đề bạn phải quan tâm. Chúng sẽ giúp bạn có thêm chọn lựa đúng khi có sức mua sắm thiết bị mới.

Chuẩn đầu ra

Chuẩn đầu ra của nguồn máy tính hiện giờ có khá nhiều dạng, chủ đạo gồm:

–  ATX12V:  jack chính gồm 24 chân và jack phụ gồm 4 chân cắm;

–  ATX 12V:  jack chính gồm 20 chân và jack phụ gồm 4 chân cắm;

–  ATX:  chỉ có jack chính bao gồm 20 chân cắm;

–  EPS12V:  jack chính gồm 24 chân và jack phụ gồm 8 chân cắm;

–  WTX:  chỉ có jack chính cho dù là 24 chân cắm.

Các loại chân cắm

Hiện nay, các dây cắm của  bộ nguồn máy tính  đã được biểu thị bằng màu để người dùng có thể phân biệt. Ngoài các màu sắc được trình bày trong phần đường điện, nguồn còn có dây màu đen được coi là dây mát. Những dây này khi tập hợp lại cùng nhau sẽ tạo nên các chân cắm gồm:

–  Dây điện phụ 12V:  gồm 2 chân 12V và 2 chân mát;

–  Molex:  được dùng để kết nối ổ cứng, ổ quang, card màn hình và quạt tản nhiệt cho bo mạch chủ cũ;

–  Đầu cắm ổ SATA:  có 2 đến 4 cổng kết nối dạng dẹp được dành riêng cho ổ hdd SATA;

–  Đầu cắm ổ đĩa mềm:  dùng cho những ổ đĩa mềm trên máy tính cũ, ổ cứng mới, kể cả 1 dây +5V, 1 dây +12V và 2 dây đen;

–  Đầu cắm nguồn chính:  được sử dụng cho các mainboard có đầu điện 20 hoặc 24 chân cắm chính;

–  Đầu cắm EPS12V:  sử dụng cho bo mạch chủ của máy tính trạm workstation thuộc hệ thống chuyên nghiệp, có 8 chân cắm;

–  Đầu cắm PCI-Express : là chân cắm cần phải có và quan trọng nhất trong bộ nguồn máy tính hiện đại.

Thời gian duy trì điện (Hold-up time) của PSU máy tính

Khái niệm  Hold-up Time  được sử dụng để định vị thời gian mà bộ nguồn có thể duy trì được đường điện ra ở định mức phù hợp khi nguồn điện đầu vào ngắt. Thông thường trạng thái này xảy ra khi điện bị mất đột ngột khiến máy tính không kịp xử ls. Đơn vị của giá trị này được xác định bằng mili giây, là khoảng thời gian mà  bộ nguồn máy tính  có thể duy trì được khi điện mất bất ngờ.

Việc định vị được giá trị  Hold-up Time  giúp người dùng sử dụng máy tính tại các nơi có lưới điện chập chờn có thể trang bị trước. Nó sẽ giúp có hạn hư hỏng xảy ra trên thiết bị và duy trì tuổi đời của máy tính. Hiện nay, với những chiếc máy sử dụng  chuẩn nguồn ATX  thì giá trị này nằm ngay mốc 17 mili giây. Chỉ số Hold-up Time càng cao thì thời gian để máy tính bị tắt khi mất điện càng lâu.

Chuẩn năng suất chuyển đổi điện năng

Mức chuẩn này được định vị nhằm bộc lộ độ hiệu quả trong hoạt động chuyển đổi của  nguồn máy tính . Bạn nên chọn những bộ nguồn được cấp chứng nhận  80Plus  vì chúng để là sản phẩm có năng suất cao, dành dụm điện năng.

Kích thước nguồn máy tính

Kích thước của  nguồn máy tính  không đồng nhất mà sẽ có sự khác nhau tương ứng với chuẩn nguồn. Đa số chúng sẽ có công suất từ  250 đến 1000W  để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Chiều cao của cục nguồn sẽ dao động từ  63 – 120mm , bề rộng là  85 – 150 mm  và chiều dài là  100 – 175mm .

Cách chọn nguồn PC phù hợp với nhu cầu

Có rất nhiều tiêu chí để chọn được  nguồn máy tính  hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết những người có hiểu biết đều dựa vào các yếu tố sau đây:

– Điện áp đầu ra ổn định, chênh lệch <= 5% điện áp ghi trên sản phẩm;

– Công suất tiêu thụ gần tương đương với năng suất danh định, dành dụm điện năng;

– Chuẩn đầu ra đa dạng, nhiều chuẩn chân cắm;

– Không quá nóng trong quá trình sử dụng;

– Có xuất xứ rõ ràng, là mặt hàng của các nhãn hiệu nổi tiếng;

– Kích thước nguồn tương ứng với hệ thống máy tính;

– Hiệu suất chuyển đổi nguồn điện cao, phải đạt > 80% cho dù là đầu vào và đầu ra.

Cách tính công suất nguồn cho PC

Tính công suất  nguồn cho PC  là việc bạn cần làm để chọn được mặt hàng thay thế khi cần mang đến hữu hiệu sử dụng cao. Ngoài việc tự tính tại nhà, bạn cũng có thể có thể nhờ đến sự bổ trợ của các website uy tín. Đây là cách làm giúp bạn để dành thời gian, công sức và cho ra kết quả rất chính xác. Cụ thể gồm:

–  Sử dụng trang web outervision.com:  tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn chế độ dành riêng cho người sử dụng phổ thông (basic) hay chuyên gia (Expert). Nếu không am hiểu về  nguồn máy tính  thì bạn nên chọn Basic để được bổ trợ tốt hơn.

–  Sử dụng trang web MSI:  nhiều người ưu thích sử dụng trang web này vì nó có tiếng Việt, bạn chỉ cần vào link web chính và nhập thông tin. Kết quả có được chỉ từ sau vài giây và bạn nên cộng thêm  100 – 150W  để mua được mặt hàng thích hợp.

–  Sử dụng web Cooler Master PSU Calculator:  trang web này ít phổ biến hơn nhưng vẫn có thể sử dụng để tính công suất rất hiệu quả. Bạn chỉ cần điền thông tin theo hướng dẫn để tính được hiệu suất chính xác.

Năm nhãn hiệu nguồn máy tính giá rẻ, tốt nhất 

Hiện nay trên toàn cầu có khá nhiều nhãn hiệu chuyên phân phối  nguồn máy tính  giá rẻ và chất lượng. Để có thể tìm kiếm được mặt hàng thích hợp nhất, bạn nên tham khảo các sản phẩm tới từ những nhà sản xuất, lắp ráp sau:

–  Nguồn máy tính Antec:  là hãng sản xuất được nhiều người ưu thích nhất vì nắm giữ dòng sản phẩm cấp cao với nhiều phân khúc công suất;

–  Nguồn máy tính Cooler Master:  thương hiệu cung cấp  nguồn máy tính  chất lượng thế giới được nhiều người Việt Nam sử dụng;

–  Nguồn máy tính Corsair:  chuyên cung cấp các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tuy vậy vẫn đáp ứng bài bản và được rất nhiều người đánh giá cao;

–  Nguồn máy tính Gigabyte:  thương hiệu không còn lạ lẫm trên thị trường Việt Nam với con số sản phẩm cung cấp cực lớn, đa chủng loại chủng loại;

–  Nguồn máy tính Xigmatek:  ít thông dụng hơn nhưng vẫn được rất nhiều người quan tâm vì cung cấp  nguồn máy tính  có chuẩn hiện đại.

Lý do tại sao phải mua Nguồn máy tính tại Trường Thịnh? 

Trường Thịnh  là đơn vị chuyên cung cấp  nguồn máy tính  hiện đại với giá thành rất là phải chăng. Đến với chúng tôi, bạn sẽ tìm kiếm được các mặt hàng phù hợp nhất với thời gian nhanh nhất nhờ hệ thống lọc dữ liệu tiên tiến. Hoặc nếu là người bận rộn, bạn cũng có thể để lại thông tin trên trang web để chúng tôi hỗ trợ.

Tất cả những loại  nguồn máy tính  mà  Trường Thịnh  cung cấp đều là hàng chính hãng. Vì vậy, bạn hoàn toàn cũng có thể yên âm mua sắm ở đây mà không cần lo âu về chất lượng. Chúng tôi luôn có sẵn hàng trong kho để cũng đều có thể cung cấp cho quý khách hàng bất cứ lúc nào.

Địa Chỉ Top 10 Địa Chỉ Bán Nguồn máy tính Giá Rẻ Nhất

linh kiện máy tính, nguồn máy tính máy tính cũ, nguồn máy tính máy tính mới, nguồn máy tính giá rẻ, nguồn máy tính giá sỉ, top 10, review, nguồn máy tính

Hotline: 1900 63.63.43

0287300 7898 – 0938 169 138 (Zalo) 0984.966.552 (Zalo)

Dịch vụ chính tại Trường Thịnh Group Xem Ngay:

Biên Tập: Trường Thịnh