Banner top Trường Thịnh

1800 6025(0đ//Phút)

tìm cửa hàng

Sẽ thế nào khi Windows 98 được thiết kế theo phong cách Fluent Design?

Website truongthinh.info có bài Sẽ thế nào khi Windows 98 được thiết kế theo phong cách Fluent Design?Windows 98 cũng được nhiều người dùng máy tính lâu năm đánh giá là một trong những phiên bản Windows “huyền thoại”.

Nếu làm một cuộc khảo sát với câu hỏi “Hệ điều hành Windows nào để lại trong bạn nhiều sự hoài niệm và những ký ức đẹp đẽ nhất?”, chúng ta sẽ thu được không ít lời đáp liên quan đến Windows 98.

Thật vậy, kế bên Windows XP hay Windows 7, Windows 98 cũng sẽ được rất nhiều người dùng máy tính nhiều năm đánh giá là một trong các phiên bản Windows “huyền thoại”, có tác động sâu rộng đến ngoài nước máy tính. Và để thể hiện sự yêu mến đối với Windows 98, một sinh viên trẻ tuổi đã nảy ra ý tưởng mang Fluent Design – ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Microsoft lên phiên bản Windows hơn 20 năm tuổi này thông qua một bản concept vô cùng ấn tượng.

Anh chàng sinh viên với ý tưởng táo bạo đây là Zee-Al-Eid Ahmad Rana, đã chia sẻ thành quả của mình lên Twitter cá nhân và tức thì thu được rất nhiều quan điểm đánh giá tích cực.

Những gì chúng ta có ở đây là một bản Windows 98 đã “tân trang” bằng Fluent Design, ngôn ngữ thiết kế hiện đang được Microsoft tích cực áp dụng trong Windows 10 cũng giống trong một số mặt hàng khác. Giao diện người sử dụng Windows 98 đã thiết kế lại cho 1 số thành phần cốt lõi, kể cả Windows Explorer, menu Start và Microsoft Edge (trên thực tế, Microsoft Edge không hiện diện trong kỷ nguyên Windows 98; này là trình duyệt mà Microsoft phát triển cho Windows 10 và Windows 98 được kèm theo với trình duyệt mặc định Internet Explorer).

Giao diện này thực thụ rất lôi cuốn, đặc biệt là đối với menu Start, giúp gợi nhớ đến phiên bản Windows 7, trông đơn giản và chỉn chu hơn biết bao so với menu Start trên Windows 10 hiện nay.

Có thể nói linh hồn của bản concept chính là Fluent Design – triết lý thiết kế mới mang đậm hơi hướng hiện đại, loại bỏ tận gốc những mặt phẳng hình chữ nhật chìm buồn tẻ, với cốt lõi là sự kết hợp hài hòa của 5 nhân tố chính: Hiệu ứng ánh sáng, hiệu ứng chiều sâu, chuyển động, chất liệu và tỷ lệ, mang đến trải nghiệm người dùng giàu tính tương tác hơn.

Bạn có suy nghĩ gì về ý tưởng của bạn sinh viên này? Hãy chia sẻ quan điểm ở mục bình luận nhé!

> > Mời ngắm nhìn Windows 10 được thiết kế với đẳng cấp Windows 95/98 hoài cổ độc đáo

Từ khóa bài viết: truongthinh.info, microsoft, Windows 98, Windows 98 thiết kế lại, Windows 98 Fluent Design, Windows 98 theo phong cách Fluent Design, ngôn ngữ Fluent Design, hệ điều hành

Bài viết Sẽ thế nào khi Windows 98 được thiết kế theo phong cách Fluent Design? được tổng hợp và biên tập bởi: truongthinh.info. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info xin cảm ơn.