nhan-dang-cua-hang-vi-tinh-truong-thinh-tp-thu-duc-115
Cửa Hàng Vi Tính Trường Thịnh Quận Tân Phú
Cửa Hàng Trường Thịnh Tân Bình
Cửa Hàng Trường Thịnh Quang Trung
Cửa Hàng Trường Thịnh Quận 10
Cửa Hàng Vi Tính Trường Thịnh Quận 7
Cửa Hàng Trường Thịnh Phú Nhuận
Cửa Hàng Trường Thịnh Gò Vấp
Cửa Hàng Trường Thịnh Bình Thạnh
Cửa Hàng Vi Tính Trường Thịnh Nguyễn Xiển
cua-hang-truong-thinh-cong-hoa-450x450

“Cách ly” tại nhà vẫn có có thể tham quan triển lãm nghệ thuật bằng robot

Website truongthinh.info có bài “Cách ly” tại nhà vẫn có có thể tham quan triển lãm nghệ thuật bằng robotMột phòng trưng bày nghệ thuật ở Vương quốc Anh vừa nảy ra ý tưởng khá độc đáo, đó là sử dụng robot để “thay chân” khách tham quan đến với triển lãm, giúp mọi người dù ở nhà nhưng vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn không gian nghệ thuật ở phòng trưng bày.

Sự bùng phát của loại bệnh dịch COVID-19 khiến gần như mọi thứ các địa điểm công cộng ở không ít quốc gia buộc phải đóng cửa, trong đó các viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật trên khắp toàn cầu cũng không cần là ngoại lệ. Đối với các người yêu thích nghệ thuật hay chỉ dễ dàng có thói quen tìm sự bình yên với những tác phẩm nghệ thuật, dịch bệnh không những là mối đe dọa về sức khỏe thể chất mà còn cũng có thể khiến cuộc sống tinh thần của họ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Hiểu được thực trạng trên, một phòng trưng bày nghệ thuật ở Vương quốc Anh vừa nảy ra ý tưởng khá độc đáo, đó là sử dụng robot để “thay chân” khách tham quan đến với triển lãm, giúp mọi người dù ở nhà nhưng vẫn cũng có thể có thể thưởng thức trọn vẹn không gian nghệ thuật ở phòng trưng bày.

Cụ thể, phòng trưng bày nghệ thuật có tên Hast Hastings đã hợp tác với phòng thí nghiệm Robot của Đại học Bristol để triển khai thử nghiệm các chuyến tham quan bảo tàng bằng cách sử dụng robot điều khiển từ xa. Những chú robot 2 bánh này, về tổng thể, trông giống như 1 chiếc iPad được gắn trên giá đỡ, được đặt ở các bảo tàng, phòng triển lãm, cấp phép những người đã đăng ký (mua vé) vào không gian nghệ thuật cũng có thể ngồi nhà và tự điều chỉnh robot thay mình đi tham quan từng tác phẩm.

Những chú robot Robot này được trang bị hệ thống cảm biến và camera chất lượng cao dày đặc, có thể mang lại tầm giám sát tối đa cho người điều khiển, cũng như có thể truyền đạt hình ảnh với chất lượng cao theo thời gian thực. Tất nhiên để có thể sử dụng dịch vụ này, người tham dự cũng sẽ phải sở hữu một thiết bị điện tử cũng có thể có thể truyền đạt hình ảnh và kết nối internet ổn định.

Trên thực tế, các phòng trưng bày nghệ thuật tận gốc có thể chuyển sang trình bày tác phẩm nghệ thuật trực tuyến khá đơn giản. Tuy nhiên cách sử dụng robot giúp người tham quan không gian nghệ thuật được nghĩ rằng sẽ đem lại cảm giác chân thực hơn rất nhiều, trong đấy các tác phẩm nghệ thuật được đặt cẩn thận trong không gian vật lý và người tham quan có thể chủ động ngắm nhìn từ mọi góc độ bằng phương pháp điều khiển robot hướng đến vị trí tương ứng.

Hiện tại, phòng trưng bày Hast Hastings đang lên kế hoạch giới thiệu các tour tham quan trước mắt theo ý tưởng mới này. Những người tham dự bắt buộc phải “đặt chỗ” qua website của Hast Hastings, chọn mốc giờ và chú robot mà mình muốn “chọn mặt gửi vàng”. Mọi ý kiến phản hồi sẽ có tiếp thu để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Từ khóa bài viết: truongthinh.info, COVID-19, robot, robot điều khiển từ xa, tham gia triển lãm bằng robot, tham quan triển lãm bằng robot, robot triển lãm, robot tham quan

Bài viết “Cách ly” tại nhà vẫn có có thể tham quan triển lãm nghệ thuật bằng robot được tổng hợp và biên tập bởi: truongthinh.info. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info xin cảm ơn.