Cách thiết lập laptop cũ cho trẻ em

Website truongthinh.info có bài Cách thiết lập laptop cũ cho trẻ emHãy hồi sinh và bảo mật các thiết bị cũ kỹ của bạn, biến chiếc laptop cũ tưởng chừng chỉ có thể bỏ đi này thành một sân chơi thú vị và công cụ giáo dục hữu ích cho trẻ em.

Hầu hết các máy tính xách tay cũ bắt đầu bị bỏ không khi chúng quá cũ để chạy bất cứ cái gì hữu ích. Hãy hồi sinh và bảo mật các thiết bị cũ kỹ của bạn, biến chiếc laptop cũ những tưởng chỉ có thể bỏ đi này thành một sân chơi thú vị và công cụ giáo dục có ích cho trẻ em.

“Dọn dẹp” laptop cũ

Điều đầu tiên cần làm khi chuẩn bị trước khi đưa máy tính xách tay cũ cho con trẻ là đáp ứng rằng nó không có bất kỳ nội dung gây mất tập trung hoặc không phù hợp nào. Bạn cũng đều có thể triển khai cập nhật máy Windows hoặc Mac, gỡ cài đặt mọi chương trình chẳng cần có và xóa tất cả những file của bạn.

Nếu bạn đã lấy mọi thứ các file quan trọng từ ổ cứng, cách uy tín nhất để làm cho máy tính xách tay thân thiện với trẻ con là đưa thiết bị trở lại cài đặt gốc. Nếu đó là một máy Windows, bạn có thể sử dụng tính năng Reset Your PC của Windows 10, cài đặt lại Windows 7 từ đầu hoặc reset PC Windows 8. Nếu đó là máy Mac, bạn cũng đều có thể cài đặt phiên bản macOS mới nhất.

Bạn nên

Bạn nên “dọn dẹp” laptop cũ trước lúc cho con trẻ sử dụng

Bạn vẫn có thể gặp phải sự cố phần cứng như pin chai, ổ hdd hỏng hoặc bo mạch chủ quá cũ. Nếu pin trên máy tính xách tay cũ bị hỏng hoặc biến dị theo bất kỳ cách nào, hãy thay thế nó. Thật không may, việc sửa chữa máy tính cũ thường tốn kém hơn so với việc mua cho cô bạn một chiếc Chromebook mới.

  • 5 Chromebook tốt nhất cho trẻ nhỏ

Thiết lập các biện pháp an toàn càng phải có

Khi máy tính xách tay của bạn đã được dọn dẹp kỹ lưỡng và hoạt động trơn tru, bạn sẽ thật cần phải đáp ứng rằng nó an toàn và bảo mật. Điều này không có nghĩa là phải thiết lập bất kỳ giải pháp bảo mật phức tạp nào. Trên thực tế, hầu hết các máy Windows đều kèm theo với Windows Defender, đây là phần nào mềm diệt virus mạnh. Với máy Mac, bạn vẫn cần bảo vệ thiết bị của mình khỏi ứng dụng độc hại để đáp ứng rằng nó có thể an toàn và bảo mật trong lúc sử dụng.

Khi đã có biện pháp bảo mật phù hợp, bạn sẽ muốn thiết lập tính năng an toàn quan trọng thứ 2 cho trẻ em sử dụng máy tính xách tay: Khả năng khống chế của phụ huynh. Hạn chế thời gian sử dụng, một số tính năng nhất định, việc truy cập vào các trang web và nội dung không muốn hợp là điều cần có để phát triển mối quan hệ lành mạnh giữa trẻ con với công nghệ và Internet.

Máy Mac có khả năng tạo tài khoản người sử dụng dành riêng cho trẻ em với những giới hạn về việc sử dụng phần mềm và thời gian dùng thiết bị. Cả Windows 7 và Windows 10 đều có tính năng khống chế mạnh mẽ dành cho phụ huynh. Windows 10 cho dù cho phép bạn tạo và quan sát tài khoản của trẻ để đáp ứng an toàn hơn nữa khi chúng sử dụng thiết bị.

Thêm những thứ cần thiết cho laptop

Giờ đây, chiếc laptop không sử dụng của bạn đã “sạch sẽ” và an toàn. Giờ là khi phải đáp ứng rằng nội dung mà con bạn đang truy cập thật hấp dẫn, mang tính giáo dục và lành mạnh. Khi tìm kiếm nội dung thân thiện với gia đình, đừng quên rằng đa số nội dung miễn phí sẽ có quảng cáo. Có thể hơi phiền nhiễu lúc tìm nội dung chất lượng cao cho trẻ em, vì vậy bài viết có 1 số gợi ý dành cho bạn:

  • PBS Kids (https://pbskids.org/) cung cấp nhiều game, video và hoạt động cho trẻ nhỏ ở mọi lứa tuổi.
  • Minecraft (https://www.minecraft.net/en-us/) là game máy tính thông dụng nhất dành riêng cho trẻ em, giúp tăng cường sự sáng tạo và khéo léo.
  • Hoopla (https://www.hoopladigital.com/my/hoopla) làm việc với những thư viện để cung cấp quyền truy cập miễn phí vào sách điện tử cho trẻ em.
  • Scratch (https://scratch.mit.edu/), từ MIT, tập trung vào việc dạy những điều cơ bản về lập trình cho trẻ em từ 4 tuổi.
  • ABC Mouse (https://www.abcmouse.com/abt/homepage) tập hợp các game dành riêng cho học tập từ nhiều môn học khác nhau trong 1 gói dựa trên đăng ký.
  • Virtual field trips (https://www.discoveryeducation.com/community/virtual-field-trips/) tạo cơ hội thú vị để cùng nhau khám phá những địa điểm nổi tiếng.
  • Google Classroom là một trong những ứng dụng học tập ngay tại nhà thông dụng nhất.

Như mọi khi, hãy chắc chắn rằng bạn đang theo dõi sát sao con trẻ khi chúng học hay chơi. Mặc dù các tính năng kiểm soát của phụ huynh trong phần trước có thể giúp có hạn đứa bạn chỉ vào được những trang web đã phê duyệt, nhưng trẻ rất thông minh và luôn tìm phương pháp này hay cách khác để “lách luật”.

Nhớ giám sát kỹ khi để trẻ sử dụng máy tính! Chúng rất thông minh

Nhớ giám sát kỹ khi để trẻ sử dụng máy tính! Chúng rất sáng dạ

Tăng tốc cho máy tính

Nếu bạn vẫn chẳng thể chạy bất kể thứ gì trên máy tính xách tay của mình, có lẽ đã đến lúc giảm tải. Cập nhật một máy tính xách tay cũ lên phiên bản mới của hệ điều hành có thể làm quá tải phần cứng cũ đó. Thay vì sử dụng một cái gì đó “nặng” như Windows 10, bạn cũng có thể có thể cài đặt các hệ điều hành như Chrome OS của Google, được thành lập để chạy trên các thiết bị còn thiếu mạnh. Bên cạnh đó, rất đáng để xem xét tất cả những điều nhỏ bạn có thể làm để tăng tốc cho máy tính Windows hoặc Mac cũ.

Từ khóa bài viết: truongthinh.info, laptop cũ, thiết lập laptop cũ, cách thiết lập laptop cũ, laptop cũ cho trẻ em, thiết lập laptop cũ cho trẻ em

Bài viết Cách thiết lập laptop cũ cho trẻ em được tổng hợp và biên tập bởi: truongthinh.info. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info xin cảm ơn.