Banner top Trường Thịnh

1800 6025(0đ//Phút)

tìm cửa hàng

Hướng dẫn khôi phục hệ thống trên Windows

Web Trường Thịnh Group có bài: Hướng dẫn khôi phục hệ thống trên Windows Nếu gặp phải lỗi với máy tính chạy Windows, bạn có thể sử dụng System Restore để khôi phục lại file hệ thống, file chương trình và thông tin registry về trạng thái trước đó. Nếu các file này bị hư hại, System Restore sẽ thay thế chúng bằng bản tốt hơn qua đó khắc phục được vấn đề.

Nếu mắc phải lỗi với máy tính chạy Windows, bạn cũng có thể có thể sử dụng System Restore để phục hồi lại file hệ thống, file chương trình và tin tức registry về trạng thái trước đó. Nếu các file này bị hư hại, System Restore sẽ thay thế chúng bằng bản tốt hơn qua đó khắc phục được vấn đề. Tuy nhiên, System Store không phải khi nào cũng phát huy tác dụng. Bạn có thể bắt gặp một thông báo lỗi hay qui trình phục hồi chẳng thể xử lý được lỗi.

Hãy thử vài cách sau để sửa lỗi liên quan đến System Restore, kể cả thực thi System Restore trong chế độ Safe Mode, nơi các ứng dụng khác không thể ảnh hưởng lên hệ điều hành.

Sử dụng điểm phục hồi khác

Trước tiên, hãy thử sử dụng 1 điểm khôi phục (restore point) khác khi bạn thấy thông báo lỗi trong lúc cố khôi phục hệ thống hoặc mặc dầu đã thực hiện khôi phục hệ thống thành công nhưng vấn đề không được giải quyết.

Từ cửa sổ System Restore (nhấn Start, gõ System Restore và nhấn Enter để mở), chọn Choose a different restore point và nhấn Next .

system restore

Chọn một điểm khôi phục hệ thống đã được tạo trước lúc có lỗi. Nhiều điểm khôi phục gần đây có thể đã được tạo sau khi lỗi xảy ra, vì vậy chúng cũng đều có thể không có tác dụng. Để xem mọi thứ những điểm phục hồi có sẵn, tích vào Show more restore points trong cửa sổ này.

restore point

Đây là giải pháp lý tưởng nhất để khắc phục lỗi. Tuy nhiên, nếu thấy một thông báo lỗi xuất hiện hay nếu System Restore không có công năng thì hãy chuyển qua biện pháp dưới đây.

Sử dụng chế độ Safe Mode

System Restore thay thế các file hệ thống trên máy bằng những file hệ thống từ 1 điều khôi phục. Tuy nhiên, một số ứng dụng, nhất là các chương trình diệt virus cùng một vài loại dịch vụ chạy nền khác có thể gây ảnh hưởng đến quá trình khôi phục. Chương trình diệt virus cố gắng bảo quản file hệ thống do vậy chúng cũng có thể chặn System Restore thay thế file. Các loại phần mềm khác, cho dù cũng có thể có thể là malware cũng đều có khả năng ngăn chặn System Restore hoạt động.

Để tránh những dịch vụ chạy nền này, hãy khởi động Windows trong chế độ Safe Mode và thực thi System Restore tại đây. Trong Safe Mode, Windows sẽ không tải các phần mềm khởi động và những driver bên thứ ba, vì thế chúng không thể chống lại System Restore hoạt động.

Để khởi chạy Windows trong chế độ Safe Mode, hãy khởi động lại máy sau đó nhấn và giữ phím F8 khi đang máy tính khởi động. Chọn Safe Mode từ thực đơn khởi động và nhấn Enter .

safe mode

Khởi chạy System Restore trong Safe Mode. Sau khi hoàn tất, khởi động lại máy tính để được chạy Windows ở chế độ thông thường.

Cài đặt lại Windows

Nếu System Restore không có công dụng ngay cả những lúc khởi chạy trong chế độ Safe Mode thì những file chương trình cũng có thể đã trở nên hỏng. Hoặc, nếu System Restore hoạt động nhưng vẫn không sửa được lỗi, bạn cũng đều có thể không có bất kỳ điểm phục hồi nào được tạo ra trước khi lỗi xảy đến. Lúc này, hãy khôi phục lại hệ điều hành từ phân vùng khôi phục của nó hoặc cài lại Windows.

Đầu tiên, hãy nhớ lưu dự phòng dữ liệu cá nhân. Quá trình cài đặt lại sẽ khiến mất một số file và chương trình trên ổ đĩa cứng. Sau đó, thực hành khôi phục hệ thống. Có ba cách để thực hiện:

  • Hầu hết các laptop và máy tính có các phân vùng phục hồi mà ta có thể kích hoạt bằng phương pháp nhấn một phím đặc biệt trong khi máy tính khởi động. Hãy kiểm tra chỉ dẫn sử dụng máy để biết chính xác phím này và các hướng dẫn liên quan.
  • Nếu có 1 đĩa khôi phục hệ thống thay vì phân vùng phục hồi, tra đĩa vào ổ đĩa máy tính và khởi động lại máy để bắt đầu công đoạn khôi phục.
  • Cài đặt lại Windows bằng cách tra đĩa cài đặt Windows vào máy tính và khởi động lại máy.

Tuân theo những hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất qui trình phục hồi hệ thống hoặc cài đặt lại Windows.

khởi động lại máy

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi trên Windows. Chúc các bạn thành công!

  • Cách xóa điểm phục hồi hệ thống trong Windows 10
  • Giải cứu hệ thống với 5 đĩa khôi phục Windows PE cũng có thể có thể khởi động này
  • Tất tần tật về khởi động Windows ở chế độ Safe Mode

System Restore,Restore point,phục hồi hệ thống,điểm phục hồi,Windows,cài đặt Windows,dự phòng dữ liệu,Safe Mode

Nội dung Hướng dẫn khôi phục hệ thống trên Windows được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Trường Thịnh Group. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info tks.