Banner top Trường Thịnh

1800 6025(0đ//Phút)

tìm cửa hàng

Đây là lí do vì sao bạn nên tắt hoặc dùng băng dính dán Webcam ngay lập tức – Sửa lỗi máy tính

Web Trường Thịnh Group có bài: Đây là lí do vì sao bạn nên tắt hoặc dùng băng dính dán Webcam ngay lập tức – Sửa lỗi máy tính Webcam là một trong những tính năng cực kỳ hữu ích được tích hợp trên laptop, máy tính bảng,. … để người dùng có thể dễ dàng trao đổi thông tin, trò chuyện cùng nhau thông qua cuộc gọi video. Ngày nay các hacker có thể dễ dàng sử dụng các công cụ có sẵn, trong đó có webcam để truy cập trái phép máy tính của bạn và sử dụng email Trojans hoặc các tài khoản mạng xã hội cho những mục đích khác nhau.

Hotline: 1900 63.63.43

0287300 7898 – 0938 169 138 (Zalo) 0984.966.552 (Zalo)

Webcam là một trong những tính năng rất là hữu ích được tích hợp trên laptop, máy tính bảng,. … để người sử dụng có thể dễ dàng trao đổi thông tin, trò chuyện cùng nhau thông qua cuộc gọi video. Ngày nay các hacker cũng có thể có thể đơn giản sử dụng các công cụ có sẵn, trong đấy có webcam để truy cập trái phép máy tính của bạn và sử dụng email Trojans hoặc các tài khoản mạng xã hội cho những mục đích khác nhau.

webcam

1. Luôn luôn ngắt kết nối Webcam

Webcam là một trong các tính năng rất là hữu ích được tích hợp trên laptop, máy tính bảng,. … để người dùng cũng có thể có thể dễ dàng trao đổi thông tin, nói chuyện cùng nhau thông qua cuộc gọi video.

Tuy nhiên lỗ hổng bảo mật trên Webcam cũng chính là một trong các vấn đề đáng lo ngại cho người dùng. Người dùng không hề hiểu được họ đang bị theo dõi bởi thiết bị camera “không biết nói” này. Trở lại các buổi lễ vào năm 2013, chúng ta đã học được bài học về chừng độ nguy hiểm của webcam như thế nào?

hacker

Ngày nay các hacker cũng có thể đơn giản sử dụng các công cụ có sẵn, trong đó có webcam để truy cập trái phép máy tính của bạn và sử dụng email Trojans hoặc các tài khoản mạng xã hội cho những mục tiêu khác nhau.

Do đó việc thiết lập camera (webcam) trên máy tính của bạn ở chế độ “riêng tư”hoặc vô hiệu hóa camera (webcam) cũng là một phương pháp để bảo quản máy tính của bạn cũng giống bảo vệ các tài khoản online của bạn ở tình trạng an toàn.

2. Vô hiệu hóa (tắt) Webcam trên Laptop

Trên Laptop có các tùy chọn có sẵn để vô hiệu hóa Wecam được tích hợp sẵn. Để vô hiệu hóa Webcam trên Laptop của mình, bạn thực hành theo các bước dưới đây:

Trên Windows 10, bạn vào Start, sau đó nhập webcam vào khung Search. Trên bản kê kết quả tìm kiếm, click chọn Webcam privacy settings . Trên cửa số kế đến tìm và chuyển đổi tùy chọn Let apps use my camera sang OFF .

chuyển đổi tùy chọn Let apps use my camera sang OFF

Tuy nhiên phương pháp này chỉ có hiệu lực với Modern và ứng dụng Windows Store.

Để tắt Webcam hoàn toàn trên Laptop, bạn kích chuột phải vào Start, sau đó chọn Device Manager. Trên cửa sổ Device Manager, bạn tìm Imaging Devices . Kích chuột phải vào thiết bị camera, chọn Disable để ngăn camera ngừng hoạt động và click chọn Yes để xác nhận. Tuy nhiên sau khi thi hành xong, bạn phải tiến hành khởi động lại laptop hoặc cài đặt update để áp dụng thay đổi.

chọn Disable

Ngoài ra người dùng Windows còn có thêm tùy chọn khác để vô hiệu hóa Webcam bằng cách vô hiệu hóa Wecam trên hệ thông BIOS. Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất mà mỗi hãng máy tính có cách truy cập BIOS khác nhau, tuy vậy với laptop, cách thực hành chung để truy cập BIOS là nhấn phím F2 hoặc phím Del trong qui trình laptop khởi động.

Tham khảo thêm cách vào BIOS trên các dòng máy tính khác nhau tại đây.

Sau khi đã truy cập BIOS, bạn tiến hành tìm các tùy chọn Camera, chẳng hạn như CMOS camera, integrated camera hoặc chỉ dễ dàng là camera.

Sử dụng phím mũi tên để điều phối trên BIOS, thực hiện theo các bước chỉ dẫn ở dưới màn hình để vô hiệu hóa camera.

3. Vô hiệu hóa Webcam trên hệ điều hành Mac OS X và Linux

– Với Mac OS X:

Với người sử dụng Mac có thể vô hiệu hóa Webcam bằng cách sử dụng isightdisabler script từ Techslaves.

  • Tải iSight Disabler phiên bản 5.0 – hỗ trợ Mavericks tại đây.
  • Tải iSight Disabler phiên bản 4.0 – hỗ trợ Lion tại đây.
  • Tải iSight Disabler phiên bản 3.5 – bổ trợ Snow Leopard tại đây.

Để sử dụng isightdisabler script from Techslaves vô hiệu hóa Webcam, bạn cũng đều có thể tham khảo các bước thực hiện trong video dưới đây:

– Với Linux:

Với người dùng Linux có thể sử dụng lệnh Terminal để vô hiệu hóa Webcam trên hệ thống:

sudo modprobe -r uvcvideo

Lệnh -r trong câu lệnh trên được dùng để vô hiệu hóa Webcam, trong trường hợp nếu muốn kích hoạt lại camera (webcam), bạn sử dung câu lệnh:

sudo modprobe uvcvideo

Tham khảo thêm 1 số bài viết dưới đây:

  • Trên Windows 10 bạn nên vô hiệu hóa các tính năng này đi
  • Windows Defender bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động, này là cách khắc phục
  • Các bước vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ tận gốc phần mềm Onedrive trên windows 10

Chúc các bạn thành công!

  • Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge
  • Sửa nhanh lỗi không mở được Camera 0xA00F4244: We Can’t Find Your Camera
  • Làm thế nào để tìm lý do gây lỗi màn hình xanh chết chóc và Minidump?
  • Dữ liệu của bạn cũng đều có thể bị đánh cắp khi sử dụng Wifi công cộng?
  • Kích hoạt tính năng bảo mật Click to Play Plugins trên mọi thứ các trình duyệt
  • Cách kiểm tra máy tính bổ trợ EFI/UEFI hay Legacy BIOS

webcam, tắt webcam, vô hiệu hóa webcam, cách tắt webcam, cách vô hiệu hóa webcam, hướng dẫn tắt webcam, BIOS, hacker

Nội dung Đây là lí do vì sao bạn nên tắt hoặc dùng băng dính dán Webcam ngay lập tức – Sửa lỗi máy tính được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Trường Thịnh Group. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info tks.