Bên cạnh RTX Global Illumination SDK, Nvidia gần đây tiếp tục trình làng Deep Learning Super Sampling (học sâu siêu lấy mẫu – DLSS) 2.0, công nghệ AI hứa hẹn sẽ mang tới sức mạnh xử lý đồ họa không tưởng cho những GPU thế hệ mới, tăng cường khả năng kết xuất đồ họa dựa theo AI.
Trung tâm của DLSS 2.0 là một mạng lưới tâm thần nhân tạo sử dụng Nvidia RTX TensorCores để bức tốc độ khung hình và tạo nên các khung hình sắc nét, có thể tiệm cận hoặc cho dù cho chất lượng tốt hơn cả kết xuất đồ họa ban đầu.
Video giới thiệu DLSS 2.0
DLSS 2.0 đã được đào tạo trên hàng chục ngàn hình ảnh có độ sắc nét cao, được hiển thị ngoại tuyến trong siêu máy tính ở vận tốc khung hình cực thấp với 64 mẫu trên mỗi pixel. Với các trọng số đào tạo cho tập hợp mạng thần kinh, DLSS 2.0 sẽ lấy hình ảnh có tính phân giải thấp làm dữ liệu đầu vào và xây dựng hình ảnh có độ phân giải cao. Nvidia sau kia sẽ phân phối loại hình học sâu được đào tạo này cho những PC dựa trên RTX thông qua driver NVIDIA và các bản cập nhật OTA.
Bằng việc sử dụng công Turing TensorCores cấp phép cung cấp sức mạnh tính toán chuyên dụng lên tới 110 teraflop, DLSS 2.0 cũng có thể chạy nhanh 2 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Theo phát biểu của Nvidia, nền tảng này còn có thể giải quyết cả một trò chơi 3D chuyên sâu cùng với một mạng lưới deep learning cùng lúc theo thời gian thực. Ngoài ra để tăng cường hơn nữa hiệu suất, DLSS 2.0 sẽ sử dụng các kỹ thuật phản hồi tạm thời để chỉ hiển thị 1/4 đến 1/2 số pixel khi đang vẫn có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tương đương với độ sắc nét gốc.
Không giống như phiên bản trước, yêu cầu mạng lưới tâm thần phải được huấn luyện biệt lập đối với mỗi trò chơi mới, DLSS 2.0 được huấn luyện dựa trên các kho dữ liệu tổng quát, hoạt động trên nhiều tựa game khác nhau, cuối cùng mang đến khả năng tương thích trò chơi tốt hơn và hỗ trợ nhiều tựa game DLSS hơn.
DLSS 2.0 có 3 chế độ chất lượng hình ảnh cho độ sắc nét kết xuất bên trong của trò chơi, cho dù là Quality, Balanced, và Performance. Trong đó, Performance là tùy chọn mạnh mẽ nhất, cho phép cấp “siêu phân giải” lên tới 4 lần (tức là khoảng 1080p → 4K).
Chưa dừng lại ở đó, DLSS hiện đã được tích hợp vào một nhánh tùy chỉnh của cơ sở mã Unreal Engine 4. Nếu đoái hoài đến việc phát triển code với DLSS, trước tiên bạn phải kết nối tài khoản Epic Games và GitHub của mình và sau đó truy cập vào các nhánh phát triển trên GitHub. Thông tin chi tiết cũng có thể được tìm thấy trên developer.nvidia.com/unrealengine.
Từ khóa bài viết: truongthinh.info, Nvidia DLSS, Deep Learning Super Sampling, DLSS, học sâu siêu lấy mẫu, AI, trí tuệ nhân tạo, kết xuất đồ họa, DLSS 2.0, Deep Learning Super Sampling2.0
Bài viết Nvidia ra mắt Deep Learning Super Sampling 2.0, nền tảng tăng cường kết xuất đồ họa dựa trên AI được tổng hợp và biên tập bởi: truongthinh.info. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info xin cảm ơn.