Banner top Trường Thịnh

1800 6025(0đ//Phút)

tìm cửa hàng

Switch Cherry MX là gì? Switch Cherry MX nào phù hợp với bạn? – Tin Công Nghệ

Web Trường Thịnh Group có bài ❎❤️: Switch Cherry MX là gì? Switch Cherry MX nào phù hợp với bạn? – Tin Công Nghệ Switch Cherry MX là switch được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Cherry Corp của Đức. Switch Cherry MX giúp phím có hơn 50 triuệ lần nhấn và chịu được nhiệt độ cao từ -40ºC đến 180ºC.

1️⃣ Switch Cherry MX là gì? Switch Cherry MX nào phù hợp với bạn? – Tin Công Nghệ ✔️

1. Switch Cherry MX là gì?

Switch Cherry MX là cái tên nổi tiếng và phổ biến nhất trong ngành switch cơ do tập đoàn Cherry Corp (Đức) sản xuất. Các hãng khác đã học hỏi và phát triển công nghệ switch của họ theo thiết kế được đánh giá là tiêu chuẩn vàng của Cherry MX.

Cherry MX có 1 đặc tính là đỉnh stem (phần dùng để làm gắn phím) hình dấu cộng.

Switch Cherry MX là gì? Switch Cherry MX nào phù hợp với bạn? - Tin Công Nghệ

Switch Cherry MX

Hiện nay, switch Cherry MX được sử dụng rộng rãi trên các bàn phím cơ cấp cao bởi sự dẻo dai (50 triệu lần nhấn) và độ tin cậy cao (chịu được độ nóng từ -40ºC đến 180ºC) nhờ quy trình sản xuất và kiểm tra bài bản cẩn mật tại công xưởng ở Đức.

Phiên bản switch thông dụng nhất của Cherry MX chính là MX Standard với 7 dòng switch là Black / Red / Brown / Blue / Silent Red (Pink) / Silent Black / Speed Silver. Hãy cùng xem các dòng switch này sẽ phù hợp với những bạn nào nhé.

2. Nên dùng switch Cherry MX nào?

Các dòng switch Cherry MX được chia làm 3 loại chính: Clicky & Tactile, Tactile và Linear.

  • Tactile (xúc giác) : tạo nên phản hồi lên ngón tay nhờ 1 khấc hơi nặng tay ở gần Actuation point (điểm kích hoạt – địa thế ghi nhận phím đã ấn thành công). Giúpbạn biết phím đã được nhấn thành công hay chưa.
  • Clicky & Tactile (tiếng click và xúc giác) : này là dòng switch đặc trưng nhất của bàn phím cơ, mang đến phản hồi xúc giác (tactile) và âm thanh lách cách (click) mỗi khi nhấn phím. Switch Clicky luôn kèm theo với Tactile.
  • Linear (tuyến tính) : dòng switch này không có khấc phản hồi như Tactile và cũng không có âm thanh như Clicky. Khi nhấn phím, phần stem sẽ chuyển động tuyến tính từ trên xuống dưới, đem lại trải nghiệm gõ phím mượt mà.

Cherry MX Red

Dòng MX Red là dạng linear, lực nhấn càng lúc càng nặng khi nhấn phím, actuation force (lực tác động để ấn phím thành công) là 45 gf. Bạn có thể nhấn phím nhanh với một cú chạm phím . Cherry MX Red cho cảm giác gõ êm ả hơn các dòng Cherry MX khác.

Switch Cherry MX Red

Dòng MX Red thích hợp với các ai thích cảm giác nhấn phím nhẹ dịu , những ai cần tốc độ nhận phím nhanh cũng như giảm thiểu âm thanh lọt được vào lúc chơi game và họp trực tuyến.

Cherry MX Black

Dòng MX Black thuộc dòng switch linear không có tiếng click. Dòng này sử dụng lò xo nặng hơn MX Red (actuation force 60 gf) giúp tạo ra lực phản hồi nhiều phím nảy mau hơn . Nhược điểm của MX Black là cần lực khỏe hơn để gõ phím, dễ gây mỏi khi sử dụng trong thời gian dài.

Switch Cherry MX Black

Cherry MX Black phù hợp với những ai không thích tiếng quá ồn nhưng thích cảm giác nhấn phím chạm đáy. Cho những ai gõ phím rất nhiều và sẽ cho các ai hạn chế hết mức lỗi gõ phím.

Cherry MX Brown

MX Brown là dòng switch tactile (xúc giác) có actuation force 45gf, tạo nên phản hồi lên ngón tay nhờ 1 khấc hơi nặng tay ở gần actuation point (điểm kích hoạt – vị trí ghi nhận phím đã ấn thành công). Nhờ vậy bạn sẽ biết được phím đã được nhấn thành công hay chưa.

Switch Cherry MX Brown

MX Brown có thể coi là switch loại tiêu chuẩn , là sự lựa chọn cân bằng cho chơi game lẫn gõ văn bản, thích phù hợp với các ai chưa chọn được loại switch ưng ý cũng giống mới sắm bàn phím cơ lần đầu.

Cherry MX Blue

MX Blue là switch dạng Clicky & Tactile do có đặc điểm Tactile như MX Brown , và đã được khuyến mãi thêm âm thanh Clicky (âm thanh đanh và nảy) khi nhấn phím, với actuation force 50 gf. Âm thanh lách cách khi gõ phím giúp bạn nhận ra rõ mỗi cú gõ phím, giúp tăng cường độ chính xác vận tốc gõ . MX Blue nhanh chóng trở thành sự lựa chọn yêu thích của dân gõ phím (viết lách , lập trình) .

Switch Cherry MX Blue

MX Blue thích phù hợp với những ai thích phím có tiếng kêu to tạo cảm giác phấn khích khi gõ. Hướng đến những ai muốn giảm việc nhấn phím sai, lỗi phím khi chơi game. Tuy nhiên này là phiên bản switch “ồn ào nhất” trong dòng MX. Do đó, MX Blue không được khuyến khích sử dụng trong môi trường văn phòng , do âm thanh clicky ồn ào sẽ gây khó chịu cho các người xung quanh.

Cherry MX Silent Red

Dòng MX Silent Red (một số gọi là MX Pink) là dạng switch linear và lực nhấn càng lúc càng nặng khi nhấn phím . Nó được phát triển trên switch MX Red và áp dụng công nghệ chống tiếng ồn của Cherry để tạo ra dòng switch linear mượt mà và yên tĩnh nhất trong gia đình MX. Dòng Silent này còn có thể giảm thiểu âm thanh lên đến 30% .

Switch Cherry MX Silent Red

MX Silent Red phù phù hợp với những ai muốn sự yên tĩnh khi gõ phím trên bàn phím cơ. Hướng đến những ai cần gõ phím yên tĩnh hơn nữa khi chơi game, họp trực tuyến,…

Cherry MX Silent Black

MX Silent Black là phiên bản “nhẹ” của MX Black nhờ áp dụng những công nghệ giảm tiếng ồn trên switch. Lực nhấn vẫn giữ nguyên 60 gf như phiên bản gốc nhưng hành trình phím được tinh giảm xuống chỉ từ 3.7mm (MX Black là 4mm).

Switch Cherry MX Silent Black

MX Silent Black là sự chọn lựa cho các người thích bấm phím nặng tay, muốn làm việc tập trung trong một không gian yên tĩnh, ít tiếng ồn.

Cherry MX Speed Silver

MX Speed Silver là dòng switch Linear điểm kích hoạt được rút ngắn xuống 1.2mm (2mm đối với các switch khác) giúp nhấn phím siêu nhạy, lực khi nhấn càng lúc càng nặng khi nhấn phím, giúp bức tốc độ nhấn lúc chơi game. Hành trình phím cũng sẽ được tinh giảm xuống còn 3.4 mm . MX Speed Silver từng được độc quyền trên các bàn phím của Crosair khi mới ra mắt. Sau đó, loại switch này được mở ra thông dụng trên các nhãn hiệu bàn phím khác.

Switch Cherry MX Speed Silver

MX Speed Silver phù hợp với các ai như game thủ cần vận tốc nhấn phím nhanh cũng giống gõ phím tốc chiều cao .

Tham khảo một số mẫu Bàn phím đang bán tại Chúng tôi

Như vậy là ta đã tìm hiểu xong về switch Cherry MX, kỳ vọng các bạn cũng có thể biết switch Cherry MX là gì và loại switch nào phù hợp với bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi bổ trợ một cách nhanh nhất!

Nội dung ✔️ Switch Cherry MX là gì? Switch Cherry MX nào phù hợp với bạn? – Tin Công Nghệ được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi 1️⃣❤️: Trường Thịnh Group. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info tks.