Thông tin của 41 triệu người dùng Facebook Việt bị lộ?

Website truongthinh.info có bài Thông tin của 41 triệu người dùng Facebook Việt bị lộ?Ngày 24/3, một tài khoản trên Raid***, diễn đàn của giới hacker, đã đăng tài liệu chứa 250.000 dòng dữ liệu gồm các thông tin được cho là của 41 triệu người dùng Việt Nam. Các thông tin này gồm quê quán, nơi làm việc, ngày sinh….

Ngày 24/3, một tài khoản trên Raid***, diễn đàn của giới hacker, đã đăng tư liệu chứa 250.000 dòng dữ liệu gồm các thông tin được cho rằng của 41 triệu người dùng Facebook Việt Nam. Các thông tin này gồm quê quán, nơi làm việc, ngày sinh…. không có những dữ liệu nhạy cảm như mật khẩu tài khoản, số điện thoại, email hay các tin tức về tài chính. Tất cả các thông tin đều được hiển thị bằng tiếng Việt.

Để tải kho dữ liệu trên, thành viên diễn đàn sẽ phải mất 8 điểm tín dụng. Tập tin tải về có định dạng “.txt” và có dung lượng trên 20GB.

Thông tin của người dùng Facebook bị rò rỉ

Đây là dữ liệu được tổng hợp lại từ các thông tin người dùng cung cấp công khai cho Facebook nhưng đã được phân loại theo từng nhóm (học tập, làm việc, thể thao…) dựa trên sở thích của người dùng. Hiện liên kết tải 41 triệu dữ liệu người sử dụng Facebook Việt Nam đã trở nên xóa bỏ diễn đàn.

Diễn đàn này ngày xưa cũng đã chia sẻ tài liệu chứa 3 triệu dữ liệu chủ tài khoản của một ngân hàng Việt Nam hay dữ liệu khách hàng của các chuỗi bán lẻ smartphone.

Tháng 9/2019, một máy server chứa dữ liệu của hơn 419 triệu người sử dụng Facebook, trong đó có hơn 50 triệu dữ liệu người sử dụng tại Việt Nam, đã bị rò rỉ. Facebook đã phải nạp phạt hàng triệu USD tại nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Brazil… nhưng án phạt này đối với Facebook như “muối bỏ bể”.

  • Chia sẻ tin sai sự athật trên Facebook cũng có thể có thể bị phạt đến 20 triệu đồng
  • Facebook Messenger sẽ chỉ cho phép chuyển tiếp tin nhắn tới tối đa 5 người

Từ khóa bài viết: truongthinh.info, rò rỉ dữ liệu facebook, thông tin tài khoản facebook bị lộ, tài khoản facebook bị lộ, tài khoản facebook của người việt bị lộ

Bài viết Thông tin của 41 triệu người dùng Facebook Việt bị lộ? được tổng hợp và biên tập bởi: truongthinh.info. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho truongthinh.info để điều chỉnh. truongthinh.info xin cảm ơn.