Banner top Trường Thịnh

1800 6025(0đ//Phút)

tìm cửa hàng

【 Chuyên】 ➤ Bán Model Wifi Quận 6 ⭐_⭐_⭐ Trường Thịnh. Địa Chỉ Uy Tín – Công Ty Giá Rẻ – Dịch Vụ Chuyên Nghiệp ❎❤️ Phục Vụ Tại Nhà, Tận Nơi.

Bán Model Wifi Quận 6 – 1️⃣【Uy Tín】Dịch Vụ Tại Nhà™

Dịch vụ sửa máy tính tại nhà hcm Trường Thịnh có bài: Bán Model Wifi Quận 6 – Giá Rẻ Uy Tín – Dịch Vụ Tận Nơi

Hotline: 1900 63.63.43

0287300 7898 – 0938 169 138 (Zalo) 0984.966.552 (Zalo)

CÁCH CHỌN MUA MODEM WIFI CHO GIA ĐÌNH

Bán Model Wifi Quận 6 Nếu không được tham mưu cách chọn mua thiết bị modem Wifi, bạn sẽ bỏ phí vài trăm nghìn vì thiết bị Wifi không thích hợp cho gia đình.

Hỏi: Tôi đã có modem FPT rồi cần lắp đặt thêm Wifi để sử dụng trong nhà, cũng có thể có thể tư vấn cho tôi cách lựa chọn được không, điều kiện là bền và sóng mạnh vì nhà tôi nhiều tầng và nhiều phòng ?

 Bán Model Wifi Quận 6 - Giá Rẻ Uy Tín - Dịch Vụ Tận Nơi

Nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng tăng, các bộ phát wifi trở thành vật không thể thiếu với những người dùng Internet. Mặc dù vậy nhiều người vẫn chưa biết cách chọn mua chúng.

Nếu mua nhầm thiết bị gắn kèm cả modem trong khi nhà đã có modem cáp quang, bạn sẽ bỏ hoang vài trăm nghìn.

Bài viết sau đây sẽ tham mưu cách chọn mua thiết bị modem Wifi theo nhu cầu sử dụng.

Nên chọn bộ phát Wifi nào?

Có nhiều modem ngoài mặt trông khá giống nhau, nhất là cùng của một hãng. Tuy nhiên, chúng được phân ra thành 3 loại là :

1  Access Point  (chỉ có cổng cắm LAN) không cấp phát địa chỉ IP, cắm vào là dùng được luôn. Nhược điểm của thiết bị này là bảo mật kém và chỉ nên dùng khi đặt trong một mạng an toàn có sẵn tường lửa, router…
2. Wireless Router  (thêm cổng cắm ghi rõ chữ WAN) có khả năng bảo mật tốt hơn, cấp phát IP động, vừa làm nhiệm vụ kết nối không dây, vừa kết nối các máy không có adapter wireless với Internet như máy tính bàn thông thường.
3. Wireless Modem  (có thêm lỗ nhỏ DSL-Line) là thiết bị tiện dụng nhất với các người trang bị lắp mạng mà chưa có modem biệt lập vì ngoài chức năng của Wireless Router, nó còn vào vai trò của 1 modem.
Công ty máy tính Trường Thịnh  chuyên cung cấp mặt hàng sản phẩm mạng, cap mạng, thiết bị mạng,,  Switch chia cổng mạng, bộ phát Wifi, modem wifi . ..
Sản phẩm đảm bảo chính hãng uy tín giá cả cạnh tranh

Lựa chọn băng tần wifi

  • Wi-Fi hiện có các chuẩn 802.11 a/b/g/n và 802.11ac là mới nhất. Trong khi các chuẩn cũ chỉ có tốc độ 54 MB/s, thì bạn nên lựa chọn các thiết bị sử dụng chuẩn 802.11n hoặc 802.11ac sẽ đạt vận tốc lên đến 300 MB/s.
  • Tính tương thích với những thiết bị không dây, wifi
    Nếu các thiết bị kết nối Wifi trong gia đình như laptop, điện thoại, tivi… đều dùng chuẩn a/b/g/n và bạn không có ý định mua chuẩn 802.11ac mới thì vẫn cũng đều có thể dùng router theo chuẩn cũ, bởi làm như vậy sẽ phát huy được sự đồng bộ tốt hơn giữa các thiết bị.
  • Phạm vi phát sóng và ăng ten của wifi
    Nếu tầm phủ sóng là quan trọng đối với bạn, hãy chọn router có thêm nhiều cổng ăng-ten nhờ có thể độ rộng phủ sóng trên quảng cáo không đúng như thực tế. Có thể mua thêm Access Point cạnh bên một router bảo mật tốt để làm điều này.

2. Lưu ý về băng tần của cục phát wifi:

Băng tần có thể hiểu dễ dàng là tần số của sóng điện tử dùng để thu phát tín hiệu liên lạc giữa các thiết bị không dây. Có rất băng tần khác nhau, nhưng hiện nay băng tần sử dụng thông dụng nhất dành wifi là 2.4GHz và 5GHz. Vậy 2 cái đó khác nhau ra sao?
2.4GHz là băng tần được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ngoài các thiết bị điện thoại và máy tính, băng tần này còn được sử dụng cho nhiều thiết bị khác như: lò vi sóng, thiết bị video,…
Và nhờ có quá nhiều thiết bị cùng sử dụng ở băng tần 2.4GHz nên hiện tượng nhiễu sóng và nghẽn mạng xuất hiện và ngày càng phổ biến đối với băng tần này. Đây cũng chính là nguyên do các thiết bị phát wifi hiện nay đã dần chuyển sang băng tần 5GHz, bởi tần số 5GHz có nhiều ưu điểm hơn.

Khác nhau giữa các băng tần wifi

Ưu điểm đầu tiên của các thiết bị wifi hoạt động ở tần số 5GHz là khả năng giảm nhiễu hiệu quả, do không cùng tần số với những thiết bị wifi băng tần 2.4 và các thiết bị gia dụng như: thiết bị Bluetooth, lò vi sóng, loa không dây,… Không những thế, tần số 5GHz có từ 8 đến 23 kênh có khả năng tránh được vấn đề chồng sóng, cần tránh được việc nhiễu sóng của các mạng gần nhau.
Tuy nhiên, băng tần 5GHz này vẫn còn một số hạn chế nhất định. Đầu tiên chính là phạm vi phủ sóng của băng tần này sẽ bị co lại so với băng tần 2.4 cũ. Kế đến là hiện nay, không nhiều thiết bị bổ trợ wifi ở băng tần này. Hiện nay, trên thị trường có biết bao thiết bị bổ trợ cùng theo đó cả hai băng tần như: TP-Link N750, TP-Link N600, Totolink AC1200, D-Link Wireless AC1900, Tenda FH1202,…Mua một bộ định tuyến băng tần kép có thể hoạt động cùng theo đó trên cả 2.4GHz và 5GHz cũng là biện pháp hữu hiệu. Trong khi băng tần 2.4GHz rất cần thiết để phục vụ các thiết bị Wifi đời cũ, băng tần 5GHz thì giống như một “đại lộ có 11 làn đường” mà chưa từng ai nghe tới. Điều này sẽ giúp giảm tắc nghẽn đáng kể.

3. Lưu ý về phạm vi phát sóng và ăng ten của Wifi

Phạm vi phát sóng của ăng ten ngoài lệ thuộc vào các thông số kỹ thuật như độ phủ rộng, số râu, chính là cái thông số nó ghi trên mặt hàng là 3dBi hay 5dBi đó, càng cao thì phát sóng càng khỏe. Ngoài ra nó cũng bị ảnh hưởng lớn bởi yếu tố môi trường, không gian và các đồ dùng trong nhà. Thường thì cục phát wifi sẽ phủ sóng được khoảng cách 3-50m tùy điều kiện môi trường.

Lưu ý chỉnh râu wifi để phát sóng tốt nhất và không bị điểm chết

Các bạn cũng cần chú trọng tới vị trí đặt bộ phát Wifi trong nhà để tạo nên được độ rộng phát sóng phủ khắp. Những địa thế lý tưởng để đặt thiết bị này là vị trí công ty của căn nhà, vị trí cao, thoáng và không có những vật cản. Người dùng cũng nên để ăng ten của cục phát Wifi hướng lên trên hoặc cũng đều có thể đặt ăng ten theo phía ngang để tạo nên thể phát sóng tốt nhất.
Một điểm nữa mà người sử dụng cũng cần lưu ý đó là không nên đặt bộ phát Wifi gần các đồ dùng bằng kim loại, gần lò vi sóng bởi tần số của lò vi sóng gần tương tự với tần số của thiết bị này. Bộ phát Wifi cũng chưa được đặt trong phòng ngủ của trẻ em bởi sóng của nó phát ra cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người, nhất là trẻ em.

Bài viết Bán Model Wifi Quận 6 – Giá Rẻ Uy Tín – Dịch Vụ Tận Nơi được tổng hợp và biên tập bởi: Trường Thịnh Group. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho Trường Thịnh Group. Xin cảm ơn.

Bán Model Wifi Quận 6 – Giá Rẻ Uy Tín – Dịch Vụ Tận Nơi

bán model wifi, bán model wifi quận 6, sửa máy tính quận 5 Trường Thịnh Tphcm